Công Nghệ

Cặp đôi song mã LG và Sony cũng vật vã bán điện thoại thông minh

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong quý II, cả hai ông lớn một thời của ngành điện thoại đều gặp khó khăn khi chinh phục thị trường.

Cả Sony và LG đều bán được ít smartphone hơn trong quý kinh doanh gần nhất so với những gì họ làm được cùng kì năm ngoái, dẫn báo cáo kết quả kinh doanh của cả hai công ty.

LG theo đó cho biết doanh số bán hàng cho mảng smartphone đã giảm tới 21% so với cùng kì trong khi đó con số này của Sony là 30%.

LG đổ lỗi kết quả kinh doanh tồi tệ cho “doanh số bán hàng chậm chạp của các dòng máy cao cấp 4G và cạnh tranh thị trường khắc nghiệt ở dòng máy phổ thông.” Trước đó, LG đã giới thiệu chiếc điện thoại 5G đầu tiên của mình mang tên gọi LG V50.

Cùng lúc, Sony cũng giảm ước tính smartphone bán ra trong năm 2019 từ 5 triệu máy xuống chỉ còn 4 triệu máy, theo một báo cáo từ Bloomberg.

Những con số cho thấy xu hướng đi xuống nói trên càng đáng quan ngại trong bối cảnh LG và Sony đều vừa cho ra mắt những thiết bị cao cấp trong quý vừa qua. Sony giới thiệu chiếc Xperia 1, một chiếc điện thoại siêu cao với tỉ lệ màn hình 21:9. LG trong khi đó có chiếc LG G8 cùng chiếc điện thoại 5G đầu tiên. Nhiều trang công nghệ đánh giá những thiết bị cao cấp của LG và Sony đều không đáp ứng được kì vọng, vì thế không khó hiểu khi chúng khá kén người dùng, The Verge bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất