Công Nghệ

LG ra mắt G8 ThinQ và G8s ThinQ: Mở khoá bằng lòng bàn tay, đọc chuyển động tay, quay video xoá phông ấn tượng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

LG G8 ThinQ và G8s ThinQ sở hữu nhiều tính năng độc đáo tưởng chừng như chỉ có trên các bộ phim viễn tưởng.

Tại MWC 2019, bên cạnh LG V50, hãng điện thoại Hàn Quốc cũng trình làng chiếc flagship dòng “G” mới nhất là LG G8 ThinQ và G8s ThinQ với nhiều cải tiến đáng chú ý.

Về thiết kế, LG G8 ThinQ trông không khác gì thế hệ tiền nhiệm G7 ThinQ ngoài phần cạnh có hơi cong hơn một chút và cụm camera ở mặt sau đã được sắp xếp theo chiều ngang. Máy quét vân tay vẫn đặt ở mặt sau và LG vẫn sử dụng chất liệu kính để hỗ trợ sạc không dây.

LG G8 ThinQ sở hữu màn hình OLED 6,1 inch, độ phân giải 1.440 x 3.120 pixel. Màn hình này được được tích hợp công nghệ “Crystal Sound” , loại bỏ loa thoại truyền thống và dùng động cơ áp điện làm rung màn hình để tạo nên âm thanh. Do đó, chiếc điện thoại này không có loa ở mặt trước, bạn sẽ cần phải áp tai vào màn hình trong khi gọi.

Ngoài camera selfie 8MP phía trước, LG G8 còn được trang bị thêm một cảm biến ToF (Time of Flight) được gọi là Camera Z, dùng để kích hoạt tính năng Hand ID. Theo đó, G8 sẽ đọc tĩnh mạch trên lòng bàn tay bằng đèn hồng ngoại để mở khóa điện thoại khi người dùng đưa tay ngang qua camera mà không cần phải chạm vào thiết bị, kể cả trong bóng tối.

Bên cạnh Hand ID, một tính năng đáng chú ý khác là Air Motion. Tính năng mới này sẽ cho phép bạn tương tác với điện thoại chỉ bằng cách vẫy tay trước camera selfie. Bạn sẽ có thể nhận hoặc từ chối cuộc gọi, chuyển đổi ứng dụng, chụp ảnh màn hình hoặc thay đổi âm lượng mà không cần chạm vào điện thoại của mình. Tính năng này có thể hữu dụng trong những tình huống như tay bạn đang dính thực phẩm khi nấu ăn, không tiện chạm vào điện thoại.

Ở mặt lưng, LG G8 ThinQ sở hữu cụm camera kép, bao gồm một camera tiêu chuẩn 12 MP và một góc siêu rộng 16 MP (LG G8 ThinQ có cả phiên bản 3 camera sau, tùy theo thị trường). Camera chính có khẩu độ f/1.5 và kích thước pixel là1.4μm, giúp chụp ảnh ban đêm tốt hơn, vì chúng thu thập được nhiều ánh sáng hơn. Camera góc rộng có khẩu độ f/1.9 và kích thước pixel là 1.0 μm.

Máy có thêm chế độ chụp đêm mới (chụp 10 bức ảnh rồi ghép lại với nhau để cho ra bức ảnh cuối cùng). Đặc biệt, một chế độ được gọi là “Video Portrait” sẽ mang hiệu ứng bokeh vào video, tương tự như trên những bức ảnh trong xoá phông mà chúng ta đã thấy trong thời gian qua. LG cho biết đã sử dụng công nghệ Dual FOV để ghi lại nhiều trường độ sâu và thậm chí người dùng cũng có thể điều chỉnh độ mờ phông nền ngay lúc quay phim.

Ngoài LG G8 ThinQ, LG còn giới thiệu phiên bản G8s ThinQ. Cả hai đều sử dụng chip Snapdragon 855, RAM 6GB nhưng khác nhau ở kích cỡ màn hình, camera và pin. LG G8 ThinQ bản 3 camera sau dùng màn hình 6.1 inch 3120 x 1440 pixel, pin 3.500mAh, cụm camera 3 ống kính phía sau (12MP + 12MP + 16MP). LG G8s ThinQ có màn hình 6.2 inch 2248 x 1080 pixel, pin 3.550mAh và cụm camera 12MP + 12MP + 13MP.

Hiện tại, LG vẫn chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về giá cả và ngày phát hành chính thức của LG G8 ThinQ và G8s ThinQ .

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất