Công Nghệ

LG dừng sản xuất smartphone tại quê nhà Hàn Quốc, liệu có phải là dấu chấm hết?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

LG đang tỏ ra hụt hơi rõ ràng khi đặt cạnh đối thủ khác như Samsung hay Apple.

Như một phần của nỗ lực tái thiết và tối ưu hoá hoạt động kinh doanh, LG mới đây được cho là đang thực hiện các bước để dừng sản xuất điện thoại tại quê nhà Hàn Quốc. Thông tin này được trang thông tin địa phương Yonhap News Agency phát đi. Trang này cho biết thêm LG có thể sẽ chuyển xây chuyền sản xuất hiện tại tại Hàn Quốc đến một nhà máy ở Việt Nam.

Được biết, việc sản xuất smartphone tại Hàn Quốc hiện nay của LG chủ yếu tập trung vào nhóm sản phẩm cao cấp. Reuters cho biết khối lượng smartphone được sản xuất tại đây chiếm khoảng từ một phần mười đến một phần năm số lượng điện thoại xuất xưởng của ông lớn công nghệ này. Trang này nhận định việc có dòng chữ “Made in Korea” (sản xuất tại Hàn Quốc) trên mặt lưng các sản phẩm của tốt nhất của LG Mobile vốn được xem là một niềm tự hào của hãng này.

Dù vậy, thực tế rằng để LG Mobile có lãi trở lại thì việc cắt giảm chi phí sản xuất là điều hãng này cần làm. Nhất là trong bối cảnh phương án tăng giá sản phẩm là bất khả thi khi LG đang đi sau nhiều đối thủ điện thoại Android với camera tốt hơn, viên pin lớn hơn và hiệu năng mượt mà hơn.

The Verge nhận định đây không phải là dấu chấm hết cho LG Mobile, tuy nhiên đó có thể là điểm khởi đầu của sự kết thúc. Hiện tại, LG vẫn đóng vai trò là lựa chọn tốt thứ ba sau Apple và Samsung với các nhà mạng Mỹ, trong khi đó vẫn khá được yêu thích tại quê nhà Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất