Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Lật tẩy 10 bức ảnh giả mạo khiến hàng trăm ngàn người tin 'sái cổ' từng được đăng tải trên mạng xã hội

Tốt nhất là bạn đừng nên tin tưởng hoàn toàn vào những bức ảnh được đăng tải trên Internet.

Đôi khi, vì để thu hút số lượng lớn độc giả mà không ít các đơn vị truyền thông sẵn sàng “bẻ cong” sự thật để câu like, share hay comment. Với việc thêm thắt những chi tiết ly kỳ hay nhờ đến sự trợ giúp thần kỳ của photoshop, những bức ảnh này đã thay đổi 180 độ so với sự thật ban đầu.

1. Thước phim huyền thoại của hãng MGM

Nhiều fanpage trên Facebook đã chia sẻ bức ảnh này cùng thông tin tiết lộ đây là bức ảnh hậu trường nổi tiếng của hãng MGM. Tuy nhiên, trên thực tế, đây là một chú sư tử bị… ốm ở Israel và được đưa vào viện để chụp cắt lớp.

2. Phi hành gia mang theo chất cấm vào không gian

Chris Hadfield, một trong những phi hành gia nổi tiếng nhất nước Mỹ đã chuẩn bị trứng Phục sinh để tặng cho đồng nghiệp của mình. Tuy nhiên, kẻ câu like nào đó đã photoshop những quả trứng này thành cần sa.

3. Chảo cơm rang khổng lồ

Kể từ khi được đăng tải, bức ảnh độc đáo của YouTuber người Nhật Mizutamari Bond đã thu hút hơn cả trăm ngàn like, bình luận và chia sẻ trên các mạng xã hội. Tuy nhiên, đây thực chất là chảo cơm rang khổng lồ bằng nhựa có giá tới 3.938 USD (khoảng 91,5 triệu đồng).

4. Tấm biển độc đáo của một trường kiến trúc

Nhiều người đã tự hỏi, làm sao một trường kiến trúc có thể vô ý đến nỗi không thiết kế một tấm bảng sao cho vừa mắt. Tuy nhiên, tấm biển này thực chất cũng là một sản phẩm Photoshop.

5. Tài tử Keanu Reeves đánh cắp máy quay của phóng viên

Trên Internet, hình ảnh Keanu Reeves cầm trên tay một chiếc máy ảnh đã trở nên nổi tiếng nhờ thần thái hạnh phúc của nam diễn viên cùng với tiết lộ “Keanu Reeves đã lấy cắp máy ảnh từ một tay săn ảnh”. Tuy nhiên, sự thật đây là một phân cảnh từ bộ phim Generation Um…

6. Keanu Reeves trả tiền hành lý quá cân giúp fan hâm mộ

Một người dùng MXH - Reddit đã đăng tải bức ảnh của nam diễn viên với fan hâm mộ trên chiếc máy bay thương mại với chú thích: “Keanu Reeves đã trả tiền vượt quá cân nặng hành lí cho một cặp vợ chồng trẻ không có đủ tiền”. Câu chuyện này đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt nhưng thực chất, đây là 2 anh em và họ chỉ xin chụp ảnh với Keanu Reeves khi tình cờ đi chung chuyến bay với nam diễn viên.

7. Cô gái với kiểu ngồi khó đỡ

Một trong những bức ảnh giả mạo được chia sẻ nhiều nhất hiện nay còn phải kể đến là cô gái với tư thế ngồi “khó đỡ” trước quầy lễ tân. Tuy nhiên, thực chất bức ảnh này đã được photoshop để trông cô gái phản cảm hơn. Bức ảnh thực tế cho thấy nhân vật chính của chính ta chỉ đưa…một chân lên thôi.

8. Tình huống khó đỡ của một cổ động viên

Với biểu lộ kinh hãi của các đồng đội của nhân vật chính, nhiều cư dân mạng đều bị lừa đây là một bức ảnh thực tế ghi lại một chuyện hãi hùng. Tuy nhiên, đây chỉ là một sản phẩm photoshop của những fanpage câu like.

9. Sư tử đen hiếm có

Kể từ khi bộ phim “Báo đen” nổi tiếng, nhiều người đã cố tình tạo ra những động vật có màu đen tuyền hiếm có khác để lừa người xem thả tim, ví dụ như hình ảnh chú sư tử Wakanda này. Thực tế, đây là một chú sư tử vốn bị bạch tạng ở Khu bảo tồn động vật hoang dã Jukani thuộc vịnh Plettenberg, gần thủ đô Cape Town của Nam Phi.

10. Vợ đẹp bị kiện vì sinh con xấu

Câu chuyện một người đàn ông Trung Quốc đã khởi kiện vợ mình vì sinh ra những đứa trẻ xấu xí đã thu hút được lượng lớn người dùng Internet tin “sái cổ”. Tuy nhiên, bức ảnh phía trên là một sản phẩm photoshop, được dùng để quảng cáo cho một phòng khám phẫu thuật thẩm mĩ. Điều này đã khiến - Heidi Yeh cô gái trong bức ảnh chịu đựng vô số lời bàn tán và thậm chí mất luôn công việc.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Duy Huỳnh

Bình Luận

BÌNH LUẬN

Tin mới nhất