Công Nghệ

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là 'fan cứng' của Apple

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhiều hình ảnh liên quan đến ông Kim Jong-un từng được đăng tải cho thấy ông có không ít thiết bị của Apple trong phòng làm việc của mình.

Không ít nguyên thủ các quốc gia là ‘fan’ của Apple và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là một trong số đó. Mặc dù những hình ảnh về đời tư của ông hiếm khi xuất hiện trên truyền thông nhưng một tấm hình được đăng tải bởi phóng viên Reuters James Pearson từng cho thấy ông Kim Jong-un tươi cười bên một chiếc MacBook Pro.

Đây không phải là lần đầu tiên có một “bằng chứng” cho thấy Apple có những “vị trí” nhất định ở đất nước bí ẩn Triều Tiên mặc dù iPhone hay MacBook hay iPad thì không được phân phối tại đây. Theo đó, hệ điều hành máy tính độc quyền tại Triều Tiên Red Star OS cũng có rất nhiều điểm trùng hợp về thiết kế, giao diện người dùng không khỏi làm người ta nhớ đến Mac OS X.

Red Star OS, hệ điều hành máy tính của Triều Tiên, không khỏi làm người ta nhớ đến Mac OS X. Dù vậy, trước đây, một số nguồn tin cho rằng nó lại giống Windows XP.

Trước đó, nhiều hình ảnh ghi lại tại phòng làm việc của lãnh đạo Triều Tiên cũng cho thấy sự hiện diện của những chiếc máy tính iMac.

Thực tế, những thiết bị công nghệ điện tử tiêu dùng nổi tiếng trên thế giới bị hạn chế khá nhiều tại Triều Tiên bởi đất nước này ưu tiên sử dụng các thiết bị nội địa. Theo đó, Triều Tiên đã phát triển những thiết bị công nghệ “chính chủ” như smartphone Ariang, máy tính bảng Samjiyon hay những mẫu laptop phục vụ cho việc học tập để phục vụ nhu cầu của người dân.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất