Công Nghệ

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể đang dùng một chiếc iPhone

Theo Foxnews
Chia sẻ

Một báo cáo gần đây tiết lộ các sản phẩm công nghệ của Mỹ có sự hiện diện khá nhiều tại quốc gia bí ẩn Triều Tiên.

Mặc dù mối quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên không phải khi nào cũng thuận buồm xuôi gió, Triều Tiên đang phụ thuộc khá nhiều vào công nghệ của Mỹ. “Các thiết bị phần mềm và phần cứng của Mỹ xuất hiện rất nhiều trên các mạng kết nối của Triều Tiên và trong việc sử dụng hàng ngày của các lãnh đạo cấp cao nước này,” theo Recorded Future. Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ bởi thực tế Mỹ hiện vẫn đang liệt kê Triều Tiên vào danh sách cấm vận.

Nhiều thiết bị công nghệ của Mỹ, trong đó có iPhone, từng được nhập khẩu vào Triều Tiên.

Năm 2014, Mỹ xuất khẩu số lượng máy tính và các thiết bị điện tử có giá trị 215.862 USD đến Triều Tiên, theo báo cáo. “Chúng tôi không biết cụ thể chủng loại và số lượng sản phẩm được xuất khẩu đến Triều Tiên năm đó. Tuy nhiên, dựa trên định nghĩa của Bộ Thương mại Hoa Kỳ về “máy tính và các sản phẩm điện tử”, chúng tôi có một số hình dung về những thiết bị nằm trong gói xuất khẩu này,” Recorded Future nói thêm trong báo cáo của mình.

Cụ thể, gói xuất khẩu có thể bao gồm máy tính, máy tn, màn hình, các thiết bị lưu trữ, điện thoại có dây và không dây và bán dẫn, Recorded Future nhận định. Một số sản phẩm cụ thể hơn có thể kế đến Microsoft Windows, iPhone và MacBook.

Hình ảnh ông Kim Jong-un cùng một chiếc MacBook Pro trên bàn làm việc từng khiến nhiều người cảm thấy thích thú.

Mặc dù số lượng xuất khẩu không lớn, tuy nhiên Recorded Future tiết lộ số sản phẩm được sản xuất bởi Mỹ hoặc các nước Phương Tây được sử dụng bởi nhiều nhân vật quan trọng tại Triều Tiên. Ông Kim Jong-un, Lãnh đạo Triều Tiên, cũng được cho là một fan cứng của Apple. Mặc dù những hình ảnh về đời tư của ông hiếm khi xuất hiện trên truyền thông nhưng một tấm hình được đăng tải bởi phóng viên Reuters James Pearson từng cho thấy ông Kim Jong-un tươi cười bên một chiếc MacBook Pro.

Chia sẻ

Theo

Foxnews

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất