Công Nghệ

Google thẳng tay cấm cửa một nhà phát triển ứng dụng Trung Quốc vì lạm dụng quảng cáo

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những quảng cáo của CooTek "vô duyên" đến mức có thể khiến điện thoại của người dùng không thể sử dụng được.

Google vừa vấm một nhà phát triển Trung Quốc khỏi kho ứng dụng Google Play Store vì vi phạm các chính sách quảng cáo. CooTek, một công ty đã niêm yết trên sàn NYSE và nổi tiếng với người dùng các quốc gia Âu - Mỹ với bàn phím TouchPal, không còn được quyền sử dụng nền tảng quảng cáo của Google đồng thời sẽ bị gỡ trên dươi 10 ứng dụng khỏi kho ứng dụng dành cho nền tảng Android.

Theo đó, thông tin này được đưa ra sau khi trang BuzzFeed khẳng định hàng trăm ứng dụng của CooTek đã sử dụng những plugin quảng cáo mang tính chất lạm dụng mang tên gọi BeiTaAd. Plugin này gửi nhiều quảng cáo đến người dùng ngay cả khi điện thoại hoặc ứng dụng không được sử dụng. Nhiều quảng cáo còn có thể khiến điện thoại gần như không thể dùng được.

CooTek, về phần mình, nói hãng này sẽ gỡ bỏ BeiTaAd, tuy nhiên BuzzFeed và công ty nghiên cứu bảo mật Lookout nói rằng rất nhiều ứng dụng được cập nhật và được Google chấp nhận xuất hiện trong kho ứng dụng của mình vẫn chứa những đoạn mã riêng biệt nhưng có thể kích hoạt các đoạn quảng cáo tương tự.

Đáp lại thông tin này, Google khẳng định các nhà phát triển ứng dụng tuyệt đối tuân thủ các hành vi độc hại và đáng ngờ cũng như các quảng cáo có thể làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. “Khi vi phạm được phát hiện, chúng tôi sẽ xử lý.”

Đây không phải lần đầu tiên Google đưa ra các hành động của mình dành cho các nhà lập trình Trung Quốc. Do Global trước đó cũng bị cấm vào tháng 4 vì hành vi tương tự trong khi đó Google áp dụng hình phạt đối với Cheetah Mobile và Kika Tech hồi năm ngoái.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất