Công Nghệ

Kinh doanh đồ công nghệ chán chê, Apple giờ đây bán thêm cả gấu bông

Theo The Verge
Chia sẻ

"Parker là chú gấu bông đầu tiên trên thế giới tương tác với công nghệ thực tế tăng cường AR mà không có bất kỳ linh kiện điện tử nào như camera hay pin được lắp đặt bên trong", đây là một sản phẩm mới nhất của Apple được quảng cáo khá rầm rộ.

Chú gấu teddy với tên gọi Parker mà Apple vừa mở bán.

Seedling, một công ty start-up giành cho trẻ em vừa tạo ra một sản phẩm đột phá lấy ý tưởng từ những chú gấu bông teddy. Teddy với tên gọi Parker - một sản phẩm tương tác với những thiết bị iOS và sử dụng công nghệ thực tế tăng cường AR.

Bạn có thể “mổ xẻ” chú gấu này hay ít nhất là thấy được cả “ruột gan” của nó bằng một ứng dụng rất tuyệt vời. Seedling nói rằng Parker là chú gấu bông đầu tiên trên thế giới tương tác với công nghệ thực tế tăng cường AR mà không có bất kỳ linh kiện điện tử nào như camera hay pin được lắp đặt bên trong. Thay vào đó, trẻ em có thể sử dụng phụ kiện bằng gỗ kèm với gấu để tương tác với Parker bằng những thiết bị iOS.

Những phụ kiện này bao gồm nhiệt kế, kính viễn vọng, máy quét x-ray, thìa, và một chai thuốc. Những món đồ chơi này được thiết kế mô phỏng theo những vật dụng của bác sĩ nhằm giúp cho trẻ em học những kỹ năng STEAM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học) thông qua các trò chơi.

Ứng dụng cho phép người dùng sử dụng công nghệ AR để tương tác với chú gấu Parker.

Công ty khởi nghiệp này còn cho biết thêm, mỗi khi 'khỏi bệnh' hoặc những vấn đề được các bé giải quyết tốt, sự vui sướng của gấu Parker sẽ tăng lên. Nhờ đó mở khóa thêm nhiều tính năng thực tế tăng cường AR, đây có thể được xem ở một camera ma thuật bên trong ứng dụng.

Những trải nghiệm thực tế tăng cường AR bao gồm xây dựng khu vườn dưới biển hay một khu rừng nấm. Những tính năng càng được mở khóa nhiều phần lớn các chú gấu Parker được chơi, được tương tác với ứng dụng.

Seedling cũng cho biết thêm những trải nghiệm bên trong ứng dụng còn có việc kiểm tra tình hình của Parker, sử dụng 3D touch để giúp Parker hít thở sâu hơn và kiểm tra dung tích phổi, giúp Parker chống lại bệnh dạ dày bằng cách dập các vi trùng dạ dày.

Người dùng có thể quản lý Parker bằng ứng dụng cùng tên.

Phoebe Hayman, người sáng lập và giám đốc điều hành của Seedling cho biết, họ đang tận dụng đồ chơi cũ trong trường học và chuyển thể chúng thành những món đồ chơi công nghệ một cách nhẹ nhàng và an toàn để tạo ra những trải nghiệm có ý nghĩa cho gia đình.

Parker hiện đã có mặt tại các cửa hàng của Apple và trang web Apple.com tại một số quốc gia với giá 59.99 USD.

Chia sẻ

Theo

The Verge

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất