Công Nghệ

Không phải iPhone, đây mới là ‘gà vàng’ của Apple trong vài năm tới

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Morgan Stanley dự đoán Apple TV+ có thể trở thành mảng kinh doanh mang về cho Apple tới 9 tỉ USD mỗi năm vào năm 2025.

Tăng trưởng trong mảng dịch vụ của Apple sẽ đạt mốc 20% trong năm tới, thúc đẩy bởi Apple TV+, nhà phân tích Katy Huberty của Morgan Stanley chia sẻ mới đây.

Khi doanh số iPhone chững lại, Apple đang dồn nhiều nguồn lịch cho mảng dịch vụ. (Ảnh: CultofMac)

Apple TV+ là một dịch vụ streaming video theo yêu cầu sẽ được Apple chính thức trình làng vào tháng 11 tới cùng mức phí 4,99 USD mỗi tháng. Apple sẽ tặng kèm cho người dùng một năm sử dụng miễn phí dịch vụ này khi mua các sản phẩm mới của hãng như iPhone hay iPad. Với 4,99 USD, người dùng Apple TV+ có thể xem nhiều nội dung độc quyền do chính Apple đầu tư sản xuất.

“Mức giá dịch vụ hấp dẫn ở mức 4,99 USD/ tháng, cùng với đó là số lượng lớn các thiết bị của Apple được tặng kèm dịch vụ một năm miễn phí, chúng tôi ước đạt Apple TV+ có thể trở thành một mảng kinh doanh 9 tỉ USD cho Apple vào năm 2025 với khoảng 136 triệu người dùng trả phí,” Morgan Stanley nói. Tính toán này dựa trên giải định cứ 10 người dùng Apple thì có một người trả phí dịch vụ.

Netflix hiện tại là ông lớn của dịch vụ streaming video theo yêu cầu. (Ảnh: GSMArena)

Dù vậy, Apple TV+ đang tham gia vào một trận chiến đã có nhiều ông lớn tham gia cùng cạnh tranh cao độ. Disney cũng sẽ ra mắt một dịch vụ streaming của riêng mình chỉ vài ngày sau khi Apple trình làng Apple TV+, cùng lúc NBCUniversal cũng có dịch vụ tương tự mang tên Peacock, còn WarnerMedia (AT&T) sẽ triển khai một dịch vụ dưới tên thương hiệu HBO. Netflix hiện tại vẫn đang là cái tên dẫn đầu mảng dịch vụ streaming theo yêu cầu với hơn 158 triệu thuê bao trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất