Công Nghệ

Không phải iPhone, đây mới là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple và nó sẽ làm bạn bất ngờ

Vi Huỳnh
Chia sẻ

Thực tế, chiếc điện thoại đầu tiên mà Apple công bố có tên là Rokr E1, là sản phẩm của quá trình hợp tác giữa "Táo Khuyết" với Motorola.

Nhắc đến Apple, chắc chắn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến iPhone, đồng thời mặc định trong suy nghĩ rằng iPhone là chiếc điện thoại đầu tiên và duy nhất của hãng này. Nhưng sự thật thì bạn đã nhầm. Bởi vì iPhone không phải là sản phẩm đầu tiên mà Steve Jobs đã giới thiệu, mà là chiếc điện thoại cục gạch trong hình dưới đây.

Theo đó, trước khi giới thiệu iPhone vào năm 2007, Apple đã bắt tay với Motorola để sản xuất một chiếc điện thoại đầu tiên có khả năng kết nối với iTunes. Cụ thể, chiếc điện thoại cục gạch này có tên Rokr E1 và được Apple giới thiệu vào ngày 7 tháng 9 năm 2005. Điểm nổi bật của nó chỉ là có khả năng kết nối và tải nhạc từ iTunes. Mặc dù được hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 1GB (một con số khủng ở thời điểm đó) nhưng Rokr E1 chỉ giới hạn số bài hát chỉ ở con số 100.

1 năm sau đó, Apple chính thức dừng hợp tác với Motorola, bởi lẽ Steve Jobs cảm thấy rất thất vọng với Rokr E1 khi không thể cho thấy khả năng chơi nhạc trên iTunes một cách chính xác. Nhưng bù lại nó là tiền đề để Apple phát triển máy nghe nhạc iPod, và biến nó thành sản phẩm thành công nhất trước khi iPhone ra đời và đóng góp lên đến 45% lợi nhuận.

Có thể nói, dù không thành công với Rokr E1, nhưng thất bại này cũng khiến Apple nhìn nhận nghiêm túc những thiếu sót, để 18 tháng sau đó chiếc iPhone đầu tiên được tung ra, mở ra một kỉ nguyên mới với điện thoại thông minh, đồng thời đưa tên tuổi Apple lên một tầm cao mới.

Chia sẻ

Bài viết

Vi Huỳnh

Tin mới nhất