Theo Inc., nếu nhìn vào bảng báo cáo thu nhập hàng quý của Apple, bạn sẽ thấy iPhone vẫn là sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng doanh số của "Táo khuyết".
Chỉ trong quý vừa qua, iPhone đã mang lại cho Apple hơn 65 tỷ USD trong tổng số hơn 100 tỷ USD doanh thu của công ty.
Tuy nhiên, thực tế iPhone không hẳn là chiếc smartphone tốt nhất trên thế giới. Đến năm 2020, thế hệ iPhone 12 Series của Apple mới được hỗ trợ 5G. Trong khi đó, các nhà sản xuất điện thoại Android đã đưa 5G lên dòng điện thoại cao cấp của mình từ hơn 1 năm trước đó.
Xem thêm: Sự thật bất ngờ đằng sau chế độ duyệt web riêng tư trên Chrome, Firefox
Dẫu vậy, mọi người vẫn thích iPhone, iPad và Mac. Doanh số thành công của Apple trong năm 2020 đã chứng minh cho điều này. Đó là vì một thứ giá trị khác mà Apple luôn bán kèm trong mỗi sản phẩm của họ: Lòng tin.
Khi mua một thiết bị, người dùng mong đợi một chiếc máy có thể chạy mượt mà các ứng dụng, tính bảo mật cao và đặc biệt là tôn trọng quyền riêng tư của họ. Apple đã tạo dựng niềm tin bằng việc đáp ứng tốt những nhu cầu đó.
Những sản phẩm như iPhone 12 hay MacBook Pro đều nhận được những đánh giá tích cực về tính ổn định và bảo mật.
Lòng tin cũng là thứ giúp Apple quảng bá máy Mac trang bị chip Apple M1 mới đến với người dùng một cách dễ dàng. Một bộ vi xử lý trên nền tảng mới với vô số nhược điểm về khả năng tương thích phần mềm, đến từ một công ty chưa có kinh nghiệm sản xuất chip xử lý cho máy tính, thế nhưng Apple đã thuyết phục được người dùng tìm mua những chiếc MacBook M1 ngay khi ra mắt.
Và quả thật, những lời hứa của Apple trong các tấm slide quảng bá trên sân khấu về hiệu năng, thời lượng pin, camera trên iPhone hay hiệu năng xử lý,... đều đúng như kỳ vọng của người dùng. Điều này lại càng củng cố thêm lòng tin của người dùng vào Apple, khiến khách hàng tin rằng, số tiền mà họ bỏ ra để mua lòng tin đó là hoàn toàn xứng đáng.
Cùng với Google và Facebook, Apple có lẽ là một trong các công ty còn lại nắm giữ nhiều thông tin riêng tư nhất về người dùng. Thế nhưng, lòng tin của khách hàng khiến họ tin tưởng rằng Apple sẽ tôn trọng sự riêng tư của người dùng và không tìm cách kiếm tiền từ nó – trái ngược với các đối thủ khác như Facebook, Google.
Nếu sản phẩm là thứ mỗi công ty bán, thì thứ mà Apple đang bán – và cũng là trải nghiệm mua hàng mà mọi người đang tìm mua – hoàn toàn được dựa trên niềm tin, nhưng nó lại có giá trị hơn mọi thiết bị mà công ty đang bán ra.
Theo Inc., mối quan hệ giữa Apple và khách hàng hoàn toàn dựa trên sự tin tưởng. Lòng tin đã trở thành thứ giá trị nhất mà Apple từng tạo ra.
Niềm tin luôn là tài sản quý giá của bất kỳ doanh nghiệp nào. Đó là tiêu chí để khách hàng sẵn sàng bỏ tiền mua bất cứ sản phẩm nào của công ty.
Xem thêm: iPhone 13 sẽ tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình, đây là bằng chứng