Công Nghệ

Không chỉ sản xuất phim, giờ Netflix còn cạnh tranh cả giải Oscar

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

2019 là năm dịch vụ streaming trực tuyến Netflix thực sự trở thành một studio sản xuất phim cực kì đáng gờm.

Netflix đã sản xuất các bộ phim của riêng mình trong nhiều năm, song 2019 có thể được nhớ đến như một năm mà dịch vụ này thực sự trở thành một studio phim. Netflix bắt đầu năm 2019 bằng cách gia nhập Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kì và sản xuất gần 60 phim tiếng Anh trong năm qua, một số trong đó đang nằm ở danh sách tranh giải Oscar như “The Irishman” hay “Marriage Story.” Như vậy, sản lượng sản xuất của Netflix ở thời điểm hiện tại đã tăng gấp đôi và thậm chí là gấp ba những studio phim lớn nhất Hollywood.

Reed Hastings, CEO Netflix, hứa sẽ đầu tư thêm vào nội dung. (Ảnh: Bloomberg)

Cuối năm ngoái, Netflix cũng tự tán dương thành công của mình trong năm đạt được nhờ các nội dung tự sản xuất. Dịch vụ này nói rằng những nội dung được xem nhiều nhất trên Netflix trong năm 2019 đều là các nội dung độc quyền, trong đó bao gồm phim hài “Murder Mystery” và series khoa học viễn tưởng “Stranger Things.”

Thực tế, việc Netflix dựa vào các nội dung tự sản xuất để duy trì sức hút với người dùng là điều hoàn toàn cần thiết và dễ hiểu trong bối cảnh các đối tác như Walt Disney đang rút lại các sản phẩm của mình để đưa lên dịch vụ streaming riêng. Dịch vụ streaming của Disney được chính thức đi vào hoạt động hồi tháng trước, trong kho đó các dịch vụ đến từ NBC hay WarnerMedia cũng sẽ được triển khai trong năm 2020. Trong năm 2019, Netflix được cho là đã chi 15 tỉ USD cho các nội dung tự sản xuất. “Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục tăng đầu tư,” Reed Hastings, CEO Netflix, chia sẻ. “Chúng tôi đang tăng trưởng và đầu tư trên khắp thế giới. Chúng tôi đã rất mạnh ở thể loại series và giờ thì chúng tôi còn mạnh ở mảng phim nữa,” ông nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất