Bên cạnh kinh doanh phần cứng, dịch vụ đang là một trong mảng kinh doanh chính của Apple với những cái tên quen thuộc như App Store, iCloud, Apple News+, Apple TV+,..
Trong những năm gần đây, khi thị trường smartphone đang dần bão hoà, Apple đã đẩy mạnh mảng kinh doanh dịch vụ và liên tục ra mắt những dịch vụ mới.
Xem thêm: ViruSs tổn thất bao nhiêu tiền khi xoá kênh YouTube 4 triệu sub?
Báo cáo mới đây từ App Annie cho thấy, mảng kinh doanh dịch vụ cũng mang về số tiền khủng cho Apple chỉ trong vài tháng đầu năm.
Theo dữ liệu mới từ App Annie, người tiêu dùng đã chi tổng cộng 32 tỷ USD cho các ứng dụng trên cả App Store và Google Play trong quý đầu tiên của năm 2021, tăng 40% so với năm trước.
Điều này chứng tỏ mức chi tiêu cho ứng dụng đã tăng mạnh trong thời kỳ đại dịch COVID-19. Ước tính, người tiêu dùng chi tiêu trung bình hơn 9 tỷ USD cho các ứng dụng và trò chơi trong quý 1/2021 so với quý 1/2020.
Mức chi tiêu của người tiêu dùng đạt 21 tỷ USD trên nền tảng iOS và khoảng 11 tỷ USD trên Android. Theo App Annie, quý 1/2021 đánh dấu quý đạt doanh thu lớn nhất đối với các cửa hàng ứng dụng.
Tổng số lượt tải xuống cũng tăng trong quý đầu tiên của năm 2021 so với quý trước đó.
Báo cáo từ App Annie cho thấy, lượt tải xuống trên cả iOS và Android đã tăng khoảng 10% lên 31 tỷ trong quý đầu tiên của năm 2021.
Mỗi nền tảng đều có sự khác biệt về phân bổ các loại ứng dụng. Trên Google Play, các ứng dụng được quan tâm hàng đầu là Mạng xã hội, Tiện ích và Tài chính trong khi trên iOS là Trò chơi, Tài chính và Mạng xã hội. Các ứng dụng sức khỏe và thể dục cũng tăng mạnh trên iOS với số lượt tải xuống tăng 25% so với quý trước.
Tổng chi tiêu của người tiêu dùng cho các ứng dụng trò chơi đạt 22 tỷ USD trong quý 1/2021. Trên iOS, người dùng đã chi 13 tỷ USD, tăng 30%. Con số này cao hơn nhiều so với 9 tỷ USD của Google Play, tăng 9%.
Xem thêm: Đây là lý do nhiều người dùng iPhone 11 cần cập nhật iOS 14.5 ngay