Công Nghệ

Không chỉ bán iPhone, Apple giờ đây còn kinh doanh cả nón bảo hiểm thông minh

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chiếc nón bảo hiểm mà Apple đang kinh doanh có tên Lumos Matrix, giá 249,95 USD (hơn 5,8 triệu đồng) với hai tuỳ chọn màu đen, trắng.

Theo Mashable, Apple hiện đang bán một chiếc nón bảo hiểm thông minh trên website và các cửa hàng của họ. Chiếc nón bảo hiểm này có tên Lumos Matrix, giá 249,95 USD (hơn 5,8 triệu đồng) với hai tuỳ chọn màu đen, trắng.

Được biết, nón bảo hiểm thông minh Lumos Matrix không phải một sản phẩm của Apple mà được sản xuất bởi công ty cùng tên dành cho người đi xe đạp.

Theo ông Eu-wen Ding, CEO kiêm đồng sáng lập của Lumos Matrix, sản phẩm ra đời nhằm mang đến nhiều lợi ích hơn so với những chiếc mũ bảo hiểm cho người đi xe điện hay xe đạp ngày nay.

Apple

Nón bảo hiểm mà Apple đang bán trên website có tên Lumos Matrix, và có chức năng điều khiển tín hiệu đèn báo rẽ như trên xe hơi.

Cụ thể, trong khi thương hiệu mũ bảo hiểm truyền thống thường tập trung vào vấn đề khí động học, chất liệu siêu bền và nhẹ để đảm bảo an toàn cho người đội. Lumos lại muốn làm ra một chiếc mũ bảo hiểm có hệ thống đèn, để ai cũng có thể nhìn thấy từ xa, đặc biệt là những người đang lái ô tô có thể nhận ra và hạn chế tai nạn. Chính vì lý do này mà Lumos Matrix có chức năng điều khiển tín hiệu đèn báo rẽ như trên xe hơi.

“Những người thiết kế mũ bảo hiểm truyền thống chỉ quan tâm đến việc làm thế nào để chúng thật nhẹ, đặc tính khí động học tốt. Còn với Lumos, húng tôi đưa ra những câu hỏi khác: làm thế nào để mũ có thật nhiều đèn, để có thể nhìn thấy từ xa đủ đến những người lái xe khác nhìn thấy được”, ông Eu-wen Ding chia sẻ.

Apple

Nón bảo hiểm Lumos Matrix được gắn hệ thống đèn LED ma trận 7×11 chấm, có thể hiển thị các biểu tượng báo hiện xe rẽ hoặc phanh từ người lái.

Theo Lumos, nón bảo hiểm Matrix được gắn hệ thống đèn LED ma trận 7×11 chấm, có thể hiển thị các biểu tượng báo hiện xe rẽ hoặc phanh từ người lái, cải tiến so với kiểu hiển thị từ màn hình tĩnh của thế hệ mũ bảo hiểm trước của Lumos. Thiết kế của chiếc mũ bảo hiểm này cũng được đánh giá là mới và đẹp hơn.

Để kích hoạt tính năng hiển thị đèn, người lái chỉ cần sử dụng Touchpad gắn với tay lái, hoặc Apple Watch sẽ tự động nhận diện chuyển động của tay để điều khiển. Ứng dụng trên di động của Lumos còn cho phép người dùng tuỳ chỉnh độ sáng, tần số đèn flash, hay ngay cả các biểu tượng được hiển thị.

Apple

Để kích hoạt tính năng hiển thị đèn, người lái chỉ cần sử dụng Touchpad gắn với tay lái, hoặc Apple Watch sẽ tự động nhận diện chuyển động của tay để điều khiển.

Apple

Ứng dụng trên di động của Lumos còn cho phép người dùng tuỳ chỉnh độ sáng, tần số đèn flash, hay ngay cả các biểu tượng được hiển thị.

“Mũ bảo hiểm ra đời từ rất lâu nhưng không thay đổi quá nhiều trong khoảng 20-30 năm qua. Và chúng tôi muốn đưa ra những ý tưởng mới cho sản phẩm của mình. Hiện nay, mũ bảo hiểm đã hoàn thành trách nhiệm bảo vệ người đội, nhưng chúng tôi muốn một thứ gì đó mới mẻ hơn”, Eu-wen Ding nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất