Công Nghệ

Không chỉ ASIAD 2018, người hâm mộ Việt còn có thể không được xem U23 Việt Nam đá tại AFF Cup 2018

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sau cơn sốt tại U23 Châu Á, mức phí bản quyền các sự kiện thể thao mà các đơn vị nắm bản quyền đưa ra cho phía Việt Nam được tăng lên gấp nhiều lần.

Khi người hâm mộ trong nước chưa kịp quên nỗi buồn sẽ không được theo dõi sự kiện thể thao ASIAD 2018 trên lãnh thổ Việt Nam vì lý do bản quyền. Một số nguồn tin cho biết người hâm mộ trong nước còn có thể đang đứng trước nguy cơ không được xem các trận đấu thuộc khuôn khổ AFF Cup 2018 sẽ khởi tranh vào tháng 11 và 12 năm nay. Theo đó, Dân Trí nhận định giá bản quyền AFF 2018 có thể cao gấp vài lần AFF 2016 và có thể chạm mốc vài triệu USD. Con số khiến bất kì nhà đài nào cũng phải e dè.

Phí bản quyền phát sóng ASIAD 2018 đang được đưa ra là nhiều triệu USD khiến Đài Truyền hình Việt Nam (đơn vị duy nhất tham gia đàm phán) phải lắc đầu.

Hiệu ứng mà đội tuyển U23 Việt Nam đã tạo ra được ở giải U23 Châu Á thực sự khiến không khí bóng đá trong nước được hâm nóng. Như đã được dự báo từ trước, các đơn vị nắm giữ bản quyền phát sóng các giải đấu, sự kiện thể thao có đội tuyển Việt Nam thi đầu sẽ tận dụng cơ hội này để “ép giá” khi đàm phán với các nhà đài nói riêng hay các đơn vị cung cấp nội dung trong nước nói chung. Được biết, một công ty tại Pháp có tên Lagardère Sports là đơn vị nắm giữ bản quyền phát sóng AFF 2018.

Trước đó, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc đàm phán chốt mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 khiến nhiều người hâm mộ lo lắng. Tuy nhiên, sau đó việc đàm phán đã được thực hiện vào “phút 89” cùng sự hỗ trợ của một số công ty, tập đoàn lớn.

Với mức phí bản quyền ngày càng cao, các nhà đài không còn có đủ khả năng tài chính để mua bằng được bằng mọi giá. Mua bản quyền các sự kiện thể thao lúc này cũng trở thành những phương án kinh doanh có dự báo lỗ, lãi và tính hiệu quả rõ ràng. Chúng cần sự cân nhắc kĩ càng trước khi đặt bút kí thoả thuận.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất