Công Nghệ

Thật khó tin, đây là những gì xảy ra sau khi iPhone X ra mắt

T. Sơn
Chia sẻ

Các nhà sản xuất Android đang đua nhau sao chép điểm tồi tệ nhất trên iPhone X hay phải chăng họ đã cạn kiệt ý tưởng?

Khi Apple làm một điều gì đó, rất có thể nó sẽ trở thành xu hướng mới. Khi iPhone X ra mắt với phần khuyết ở phía trên mặt trước để chứa cảm biến, loa hay camera trước, thiết kế này đã phải hứng chịu không ít gạch đá khi bị cho rằng làm mất đi sự cân xứng vốn được cho là hoàn hảo trên iPhone.

Dù vậy, chỉ một vài tháng sau đó, người yêu công nghệ đã được đón nhận một làn sóng các thiết Android cũng đi theo phong cách này, từ các nhà sản xuất lớn, có tiếng cho đến những nhà sản xuất non trẻ hơn.

Asus Zenfone 5

“Ai đó có thể nói rằng chúng tôi sao chép Apple, nhưng chúng tôi không thể trốn tránh những gì người dùng muốn. Bạn phải đi theo xu hướng thôi,” đó là những gì Marcel Camppos, người đứng đầu mảng marketing của Asus chia sẻ khi hãng này ra mắt Asus Zenfoen 5 tại MWC 2018. Máy theo đó được Asus trang bị màn hình 6,2 inch cùng một phần “tai thỏ” không khỏi làm nhiều người nhớ đến chiếc iPhone X.

Nhờ tối ưu phần viền, màn hình của Asus Zenfone 5 phủ tới 90% diện tích mặt trước, con số còn ấn tượng hơn cả những gì có trên iPhone X. Màn hình của chiếc máy này cũng có một số ứng dụng trí thông minh nhân tạo, ví dụ như khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ màu hay giữ màn hình bật sáng miễn là người dùng còn nhìn vào màn hình.

Ulefone T2 Pro

Cũng được giới thiệu tại MWC 2018, Ulefone T2 Pro không chỉ gây ấn tượng ở việc là chiếc smartphone đầu tiên có chip Helio P70 đồng thời sở hữu tỷ lệ màn hình khá lạ 19:9 mà còn thu hút sự chú ý ở việc có thiết kế “tai thỏ” giống iPhone X. Chiếc máy này có màn hình lên tới 6,7 inch, tuy nhiên với thiết kế các viền màn hình tối giản, máy cũng không “khổng lồ” khi trên tay như nhiều người cho rằng.

Leagoo S9

Với thiết kế như thể là một bản “sao y bản chính” với chiếc iPhone X, Leagoo S9 được nhiều trang công nghệ gọi vui là người anh em với chiếc điện thoại của Apple nhưng có giá chỉ 150 USD. Thời gian ngắn trước ra mắt tại MWC 2018, chiếc smartphone này vẫn được Leagoo tự hào quảng cáo với thông điệp “điện thoại Android đầu tiên trên thế giới có thiết kế “tai thỏ””. Chiếc điện thoại này cũng có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt.

Một số thông số khác cũng có trên Leagoo S9 bao gồm màn hình 5,85 inch, camera kép mặt lưng 13MP+2MP, chip tám nhân, RAM 4 GB và pin 3.300 mAh.

Oukitel U18

Oukitel U18 một lần nữa chứng tỏ các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc rất thích thiết kế tai thỏ. Chiếc điện thoại này theo đó có thiết kế mặt trước khá giống Apple. Nó cũng có một tính năng nhận diện khuôn mặt cùng tên, FaceID nhưng có giá chỉ 160 USD, quá thấp so với con số 1.000 USD của Apple.

Oukitel U18 có kích thước màn hình tương đương iPhone X, tuy nhiên tỷ lệ màn hình 21:9 khiến máy nhỏ gọn hơn nhưng lại dài hơn chiếc máy của Apple. Một điểm cộng bên trong chiếc Oukitel U18 nằm ở việc nó có pin lên tới 4.000 mAh.

Doogee V

Doogee V có thể có thiết kế mặt trước giống iPhone X nhưng lại có một điểm nhấn mà điện thoại của Apple chưa làm được: cảm biến vân tay tích hợp trực tiếp bên dưới màn hình. Trước đó, các nhà sản xuất lớn như Samsung hay Apple đã phải loay hoay với công nghệ này khi quyết định khai tử nút Home để nhường chỗ cho màn hình.

Nếu như Apple loại bỏ luôn cảm biến vân tay trên thiết bị, thay vào đó là công nghệ nhận diện khuôn mặ FaceID thì Samsusng vẫn giữ lại cảm biến này nhưng chuyển ra mặt lưng.

Noa N10

Là một thương hiệu smartphone khá lạ, Noa cũng ra mắt chiếc N10 tại MWC 2018 với phần “tai thỏ” không khó để nhận ra là quá giống iPhone X. Với mức giá 375 USD, những gì chiếc máy này khá ổn so với tầm giá vốn là một điểm mạnh của những nhà sản xuất Trung Quốc, bao gồm chip MediaTek MT 6763 8 nhân, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, camera kép 16MP và pin 3.600mAh và màn hình 6,2 inch.

Không dừng lại ở đây, trong thời gian tới, người dùng còn có thể sẽ được đón nhận thêm nhiều smartphone Android khác cũng có “tai thỏ”, trong đó đáng chú ý nhất có thể kể đến LG G7, Huawei P20, OnePlus 6 hay chiếc OPPO R7. Không phải ngẫu nhiên mà chiếc đó một số báo cáo khẳng định hệ điều hành Android mới nhất sẽ hỗ trợ giao diện cho phần “tai thỏ” này.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất