Công Nghệ

Khó mua vé xem bán kết AFF Cup 2018, người hâm mộ Việt Nam đổ xô lên Google tìm 'vé chợ đen'

T. Sơn
Chia sẻ

Theo công cụ Google Trends, nhu cầu tìm kiếm từ khoá "vé chợ đen" trên Google tăng mạnh kể từ đầu giải đấu AFF Cup 2018 tại Việt Nam.

Đúng 12h ngày 29/11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức công bố toàn bộ 25.000 vé xem trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 diễn ra vào ngày 06/12 tới trên Sân vận động Mỹ Đình đã được bán hết. Đây là lần đầu tiên một số lượng vé bóng đá lớn được vậy được phân phối qua kênh online (trực tuyến). Theo thông tin từ phía VFF, đã có hơn 1,7 triệu lượt truy cập vào bốn tên miền phân phối vé trong thời gian mở bán. Vì thế, không khó hiểu khi rất nhiều người hâm mộ đã không thể mua thành công vé xem trận bán kết giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines.

Lượng tìm kiếm từ khoá “vé chợ đen” tăng mạnh kể từ lúc AFF Cup 2018 khởi tranh.

Điểm thú vị là cùng thời điểm này, lưu lượng tìm kiếm từ khoá “vé chợ đen” trên Google bắt đầu tăng trở lại. Thực tế, nhu cầu tìm kiếm từ khoá này trên công cụ tìm kiếm phổ biến nhất Việt Nam đã bắt đầu tăng mạnh kể từ thời điểm AFF Cup 2018 chính thức khởi tranh, trong đó đạt đỉnh trong tuần từ 11/11 cho tới 17/11, theo công cụ Google Trends. Trong thời điểm từ hôm qua (28/11) cho tới hôm nay, Google cũng ghi nhận lưu lượng tìm kiếm các từ khoá liên quan đến vé AFF Cup 2018 tại Việt Nam tăng vọt.

Mức gía vé chợ đen cho trận bán kết AFF Cup 2018 đang được nhiều phe vé chào bán lên tới nhiều triệu đồng nhưng vẫn có nhiều người hâm mộ sẵn sàng xuống tiền.

Thực tế, phân phối vé trực tuyến là một xu thế tất nhiên trong bối cảnh công nghệ phát triển. Nếu được triển khai bài bản, nhiều người cũng tin rằng việc bán vé online có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác bán vé trước đó như chen lấn, xô đẩy hay phe vé, vé chợ đen diễn ra. Dù vậy, việc hệ thống của VFF liên tục báo bận trong hai ngày mở bán khiến nhiều người hâm mộ tỏ ra không hài lòng. Một số người hâm mộ hiến kế VFF nên bán vé công khai, minh bạch thông qua một đơn vị phát hành chuyên nghiệp thứ ba để cơ cơ sở hạ tầng tốt hơn trước nhu cầu lớn. Đây cũng là cách mà Thái Lan, Malaysia cũng như Philippines chọn để bán vé bán kết AFF Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất