Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Khi TikTok 'lâm nguy', Facebook đã sẵn sàng chớp thời cơ

Facebook đã sẵn sàng ra mắt tính năng video ngắn Reels trên toàn cầu.

Facebook sẽ ra mắt Instagram Reels, một tính năng được xem là câu trả lời của Facebook tới TikTok, tại Mỹ và hơn 50 quốc gia khác trong vòng vài tuần tới, theo một nguồn tin thân cận với vấn đề.

Khi TikTok 'lâm nguy', Facebook đã sẵn sàng chớp thời cơ Ảnh 1
Cuộc chiến mạng xã hội ngày càng nóng lên. Ảnh: CNBC

Màn ra mắt trên toàn cầu của Reels đã được Facebook chuẩn bị trong hơn một năm và được thực hiện trong bối cảnh TikTok hoàn toàn có khả năng sẽ bị cấm ở Mỹ do những lo ngại liên quan đến bảo mật dữ liệu người dùng và căng thẳng quan hệ Mỹ - Trung Quốc.

Khi TikTok 'lâm nguy', Facebook đã sẵn sàng chớp thời cơ Ảnh 2
Ảnh: Future Tech

Giống TikTok, Instagram Reels cho phép người dùng quay và chia sẻ các đoạn video thời lượng 15 giây kèm theo các đoạn nhạc, âm thanh hấp dẫn. Người dùng cũng có thể “mượn” và “remix” lại các đoạn nhạc, âm thanh từ video của người khác. Trong khi đó, “Featured Reels” là mục để Instagram Reels hiển thị các video phổ biến và lan truyền nhiều nhất.

Khi TikTok 'lâm nguy', Facebook đã sẵn sàng chớp thời cơ Ảnh 3
Ảnh: Instagram

Facebook lần đầu tiên ra mắt Reels tại Brazil vào tháng 11 năm ngoái và sau đó mở rộng nó sang Đức và Pháp từ tháng 6. Reels cũng chính thức được triển khai ở Ấn Độ vào tuần trước ngay khi sau khi Ấn Độ cấm TikTok và hơn 50 ứng dụng Trung Quốc khác với lý do bảo mật và riêng tư.

Khi TikTok 'lâm nguy', Facebook đã sẵn sàng chớp thời cơ Ảnh 4
Ảnh: WSJ

Được biết, Facebook sẽ ra mắt Reels ở Mỹ, Anh, Nhật Bản, Mexico và gần 50 quốc gia khác. Người dùng có thể sử dụng Reels thông qua một biểu tượng mới ở góc dưới màn hình. Dịch vụ này có thể giúp Facebook nhanh tay hưởng lợi từ sự tăng trưởng nóng của đối thủ. Facebook từng nhiều lần sao chép các dịch vụ thành công của đối thủ trước đó, bao gồm Stories của Instagram, một tính năng tương tự Snapchat.

“Chúng ta đang ở trong tình thế rằng chúng ta cần sẵn lòng chấp nhận khi chúng ta làm một thứ gì đó tuyệt vời và lại có người muốn học hỏi từ nó,” Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram từng chia sẻ hồi đầu năm nay khi được hỏi về Snapchat.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Vũ Tuấn Anh

Được quan tâm

Tin mới nhất