Khi Apple trình làng chiếc iPhone X vào năm ngoái, phần “tai thỏ” trên chiếc smartphone đã bị những người yêu công nghệ, không ít trong số đó có cả người hâm mộ Apple, “ném đá”. Theo đó, nhiều người cho rằng phần “tai thỏ” này làm mất đi tính sự đối xứng trên thiết bị. Dù vậy, chỉ sau khi iPhone X ra mắt ít lâu, rất nhiều các nhà sản xuất khác cũng chuyển sang sử dụng thiết kế tai thỏ. Có một điều không thể phủ nhận rằng, với những hạn chế hiện tại của công nghệ, “tai thỏ” là cách thiết kế tối ưu nhất để tối đa diện tích màn hình phủ trên mặt trước chiếc điện thoại mà bạn sử dụng.
Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết chỉ tính riêng trong nửa đầu năm 2018, 86,1 triệu chiếc điện thoại có “tai thỏ” đã được bán ra. Dẫn nguồn Sigmaintell Consulting, con số này tương đương 14,25% lượng smartphone bán ra và được kì vọng sẽ tiếp tục lên trong nửa cuối năm với Apple cùng những chiếc iPhone mới là nhân tố thúc đẩy. Trong 6 tháng đầu năm, Apple bãn được 20,7 triệu chiếc iPhone X.
Huawei cũng là nhà sản xuất có doanh số smartphone “tai thỏ” bán ra ấn tượng, đạt mốc 25,4 triệu máy, tuy nhiên con số này bao gồm nhiều dòng máy khác nhau, trong đó có bộ ba điện thoại Huawei P20. OPPO, Vivo và Xiaomi cũng có điện thoại “tai thỏ” tung ra thị trường và đạt doanh số ấn tượng. Trong số các nhà sản xuất di động lớn trên thế giới, Samsung là cái tên duy nhất đến nay vẫn nói không với “tai thỏ”.