Công Nghệ

Khi ĐTVN tiến sâu tại AFF Cup 2018, ai mới là người vui mừng nhất?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đội tuyển Việt Nam vào chung kết, các cầu thủ vui, ông Park Hang Seo vui, CĐV vui nhưng người vui nhất thì lại ít người ngờ đến.

Đối với nhà đài, những giải đấu nhận được nhiều sự quan tâm như AFF Cup 2018 chính là một cơ hội kinh doanh lớn và điều này được thể hiện một cách đậm nét thông qua báo giá quảng cáo. Nếu như nhiều nhà đài ngần ngại với bản quyền ASIAD 2018 bởi mức giá cao, nhiều nội dung thi đấu người dùng vốn quen cập nhật nhanh tin tức hơn là đón xem trực tiếp và khả năng Olympic Việt Nam tiến sâu được cho là khó, thì mọi thứ lại diễn ra theo chiều ngược lại đối với AFF Cup 2018. Theo đó, với giải đấu này, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) công bố có bản quyền từ khá sớm, và tiếp đó là Next Media hoàn thiện mảnh ghép bản quyền còn trống.

Ngày mai (20/11), ĐTVN sẽ có trận đấu tiếp theo tại AFF Cup 2018 trước Myanmar.

Trước thời điểm bóng lăn, các nhà đài cũng nhanh chóng công bố mức giá quảng cáo. Cụ thể, đôi với Đài truyền hình Việt Nam, mức giá bản quyền tăng theo thời lượng quảng cáo, tăng theo vòng đấu và việc có đội tuyển Việt Nam thi đấu hay không. Theo đó, báo giá quảng cáo ở vòng bán kết và chung kết cao hơn so với vòng bảng khá nhiều. Có lẽ nhà đài sẽ là người vui nhất nếu đội tuyển Việt Nam tiến sâu tại AFF Cup năm nay. Mức giá quảng cáo thấp nhất cho các quảng cáo trong trận đấu có đôi tuyển Việt Nam mà VTV đưa ra là 175 triệu cho 10 giây quảng cáo trận vòng bảng trong khi đó mức giá cao nhấtleen tới 800 triệu đồng cho 30 giây thời lượng ở trận chung kết. Mức gía quảng cáo ở phần bình luận theo đó thấp hơn khá nhiều.

Trên kênh VTC3, mức báo giá quảng cáo thấp hơn nhiều lần. Với quảng cáo có thời lượng 30 giây trong trận đấu có đội tuyển Việt Nam thi đấu, VTC chào giá 180 triệu đồng tại vòng bảng. Các trận đấu không có hoặc có thể không có đội tuyển Việt Nam, giá quảng cáo dao động trong khoảng từ 15 triệu đồng đến 50 triệu (mức giá cao nhất dành trận chung kết).

Thực tế, các trận đấu có đội tuyển Việt Nam thi đấu chắc chắn sẽ thu hút được lượng người xem gấp nhiều lần các trận đấu của các đội tuyển khác. Vì lý do này nhà đài sẽ có cơ sở chào giá quảng cáo cao hơn hẳn.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất