Công Nghệ

Khẩu chiến qua điện thoại, nhân viên tư vấn Apple dọa 'tung ảnh nóng' khách hàng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hiện nhân viên này đã bị sa thải.

Mới đây, mạng xã hội Weibo của Trung Quốc vừa được dịp xôn xao khi một nhân viên hỗ trợ kĩ thuật của Apple đã đe dọa sẽ tiết lộ hình ảnh, danh bạ, email và nhiều thông tin nhạy cảm khác của một khách hàng Trung Quốc.

Theo đó, anh Tần - vị khách xui xẻo đã gọi đến bộ phận hỗ trợ khách hàng nhằm yêu cầu trợ giúp để xóa tài khoản iCloud. Tuy nhiên thay vì hỗ trợ khách hàng, nhân viên Apple này đã hành xử với “thái độ kiêu ngạo và không tôn trọng khách hàng”, dẫn đến việc “lời qua tiếng lại” của hai người trên điện thoại càng lúc càng ác liệt hơn. Để tránh mọi chuyện không hay có thể xảy ra, anh Tần đã quyết định cúp máy.

Tuy nhiên, sự việc lại bắt đầu rẽ sang hướng khác khi nhân viên Apple kể trên đã chủ động liên lạc với anh Tần, yêu cầu anh phải kiểm tra email ngay lập tức. Sau khi kiểm tra email, anh Tần đã nhân được lời đe dọa phải kết bạn với nhân viên kia trên QQ. Nếu không, toàn bộ thông tin cá nhân trên iCloud của anh sẽ bị phát tán lên mạng trong một giờ sắp tới.

Theo anh Tần chia sẻ, người nhân viên của Apple kể trên đã tỏ ra rất lịch sự, tuy nhiên lời nói lại ẩn chứa nhiều hăm dọa “Tôi đã lợi dụng chức vụ của mình để truy cập thông tin của anh. Điều này cũng chẳng giết được anh nhưng sẽ phải khiến anh đau đầu đôi chút”.

Do quá lo sợ, anh Tần đã lập tức làm theo yêu cầu kết bạn trên QQ của người nhân viên kia, thế nhưng đợi mãi vẫn không nhận được chấp nhận yêu cầu kết bạn. Sau đó, anh chàng cũng đã cố gắng liên hệ với người nhân viên kể trên nhưng lại không nhận được hồi đáp. Nhận thấy tính chất sự việc nghiêm trọng, anh Tần đã liên hệ với cảnh sát để tìm sự giúp đỡ.

Nhân viên Apple không có quyền truy cập vào iCloud của khách hàng.

Sau khi sự việc lan truyền rầm rộ trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc, Apple đã ra quyết định sa thải người nhân viên kể trên. Tuy nhiên, hãng cũng từ chối trả lời những câu hỏi liên quan đến thông tin cá nhân bị sao chép của vị khách hàng xấu số này. Bên cạnh đó, hãng cũng nhấn mạnh đội ngũ nhân viên hỗ trợ kĩ thuật không có quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân của khách hàng. Dù vậy, hiện vẫn không rõ tại sao nhân viên kia lại có email của anh Tần.

Sau sự việc kể trên, đã không ít khách hàng lo sợ và hoài nghi về những quyền hành thực sự của nhân viên Apple đối với dữ liệu người dùng. Bên cạnh đó, vụ việc cũng gây bất lợi cho Apple khi mà hãng đang có quyết định chuyển đổi chuyển dữ liệu đám mây từ các máy chủ ở Mỹ về Quý Châu, Trung Quốc.

Về phía khổ chủ - anh Tần đã nhân được rất nhiều cuộc gọi từ những số máy lạ, “Tôi không biết lượng thông tin bị lộ của mình nghiêm trọng thế nào. Điều này khiến tôi cảm thấy cực kỳ khó chịu”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất