Công Nghệ

Khán giả Việt bức xúc khi VTVCab lẳng lặng cắt hàng loạt kênh hot

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hàng loạt kênh hot như HBO, Disney, Cartoon Network, ESPN Sport, Fox Sport,... đã bị VTVCab lẳng lặng cắt bỏ mà không có bất cứ động thái nào thông báo với khách hàng.

Ngày 1-4 vừa qua, VTVCab đã cắt hàng loạt kênh truyền hình yêu thích của người dùng như HBO, Disney, Cartoon Network, ESPN Sport, Fox Sport… Điều đáng nói, nhà đài đã không hề gửi đi thông báo nào cho người sử dụng.

Theo nhiều khách hàng phàn nàn, vào sáng ngày 1/4, rất nhiều người sử dụng dịch vụ VTVCab đã không thể xem được những kênh truyền hình yêu thích, thay vào đó là hàng loạt kênh truyền hình mới toanh, kém hấp dẫn. Hành động kể trên của VTVCab sau đó đã nhận được rất nhiều phản đối lẫn bực tức của người dùng. Theo nhiều ý kiến, thay vì thông báo đến khách hàng qua thuê bao hoặc trên sóng truyền hình, VTVCab lại chọn cách lặng lẽ cắt kênh và để người dùng tự lên mạng tìm hiểu.

Danh sách kênh từ ngày 1/4 của VTVCab đã không còn HBO, Fox Sports, Cartoon Networks…

Được biết, vào trước đó Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) đã có công bố về việc bổ sung 12 kênh mới trên hệ thống VTVCab. Tuy nhiên, công ty hoàn toàn không đả động gì đến vấn đề cắt hàng loạt kênh hấp dẫn, quen thuộc với người dùng như HBO, Cinemax (Max by HBO), Disney, Cartoon Network, Discovery, Fox Sports, Fox Sports 2, AXN, Warner TV…

Người dùng tỏ ra bức xúc vì không hề nhận được thông báo nào từ phía VTVCab.

Trong thực tế, đây không phải là lần đầu tiên VTVCab khiến người dùng bức xúc. Cách đây vài tháng, VTVCab đã ngừng phát sóng hai giải bóng đá yêu thích UEFA Champions League và UEFA Europa League vì lý do bị xâm hại bản quyền. Tuy nhiên, lý do kể trên không mấy thuyết phục người sử dụng bởi việc đảm bảo bản quyền là trách nhiệm từ phía VTVcab. Trong khi người dùng không xem được những chương trình, trận bóng yêu thích thì VTVCab cũng không có ý định đền bù hay giảm giá cước cho khách hàng đã đăng ký dịch vụ.

Chưa hết, VTVCab cũng tự ý thay đổi kênh NGC, FoxSport 2 thành VTC3, VTC5 với lý do nhằm tăng cường phát sóng các kênh truyền hình trong nước. Tuy nhiên họ lại bỏ qua ý kiến của những người sử dụng dịch vụ. Thậm chí, khi khách hàng gọi đến tổng đài nhằm tìm hiểu nguyên nhân, câu trả lời mà người dùng nhận được là những kênh bị cắt vẫn có trên dịch vụ VTVcabHD. Để sử dụng gói kênh này, người dùng cần phải trả thêm mức phí 50.000 đồng cùng cước phí 110.000 đồng trước đó.

Hiện tại, VTVCab vẫn chưa có phản hồi gì sau sự việc kể trên. Tuy nhiên, nhà đài nên nhanh chóng giải quyết ổn thỏa quyền lợi của người tiêu dùng trước khi bị khách hàng quay lưng hàng loạt.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất