Công Nghệ

Khám phá đoàn tàu bọc thép 'siêu độc' chở lãnh đạo Kim Jong Un đến Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo một số nguồn tin, đoàn tàu đặc biệt của lãnh đạo Kim Jong Un được chia làm 6 nhóm toa tàu khác nhau, tổng cộng 90 toa tàu.

Không giống như Tổng thống Mỹ - Donald Trump, lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong Un chọn tàu hoả làm phương tiện di chuyển trong chuyến công du lần này đến Việt Nam.

Đoàn tàu bọc thép của lãnh đạo Triều Tiên thường được biết đến như “một khách sạn di động” với số hiệu DF-0002. Con tàu chuyên chở lãnh đạo Triều Tiên này được bọc thép và sở hữu nhiều tiện nghi cao cấp.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuống tàu tại ga Đồng Đăng sáng 26/2. Ảnh: Reuters.

Tàu của lãnh đạo Triều Tiên thường di chuyển với tốc độ 60 km/h. Để đảm bảo an ninh, đoàn tàu sẽ đi giữa hai đoàn khác. Tàu đi đầu có nhiệm vụ kiểm tra độ an toàn của tuyến đường sắt và tàu đi cuối chở các nhân viên an ninh cùng hàng hóa, hậu cần phục vụ chuyến đi.

Theo một số nguồn tin, đoàn tàu đặc biệt của lãnh đạo Kim Jong Un được chia làm 6 nhóm toa tàu khác nhau, tổng cộng 90 toa tàu.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và đoàn tháp tùng lên tàu rời Bình Nhưỡng chiều 23/2. (Ảnh: KCNA)

Một trong những điều khiến tàu của lãnh đạo Kim khác với những chiếc tàu thường đó là các toa đều được trang bị lớp giáp chống đạn bọc toàn bộ phía bên ngoài, cho khả năng đứng vững trước các loại đạn xuyên giáp.

Mặt sàn tàu cũng được lắp đặt các tấm thép chịu lực, có thể chống chịu cả những vụ nổ từ bom, mìn dưới mặt đất. Với độ dày lên tới 80 cm, thành tàu đặc biệt chắc chắn, khó có thể bị “hạ gục” bởi hỏa lực thông thường. Đặc biêt, lớp vỏ tàu còn lớp phủ đặc biệt để chống lại radar, cảm biến hồng ngoại và do thám bằng âm thanh.

Ông Kim và phu nhân Ri Sol Ju vẫy tay chào mọi người khi tàu tới nhà ga Bắc Kinh. (Ảnh: KCNA)

Trong khi đó, toa dành riêng cho lãnh đạo Kim Jong Un được bảo vệ bởi 50 vệ sĩ và được giám sát bởi lực lượng an ninh Triều Tiên. Các toa tàu còn lại đều được thiết kế đặc biệt để chở theo xe Mercedes chống đạn của lãnh đạo Triều Tiên. Toa này chứa được 2 xe Mercedes, có thể đón xe ô tô từ dưới đất lên.

Ngoài ra, có 4 toa chở theo các nhân viên và thiết bị y tế để thường xuyên chăm sóc, theo dõi sức khỏe và xử lí vấn đề phát sinh trong chuyến đi của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất