Công Nghệ

Khách sạn ngoài không gian đầu tiên sắp mở cửa, giá 'chỉ' hơn 18 tỷ đồng một đêm

Theo Telegraph
Chia sẻ

Điều tưởng chừng như chỉ có những câu chuyện viễn tưởng sắp trở thành hiện thực với con người.

Một công ty có trụ sở tại Houston, Mỹ mới đây cho biết họ đang lên kế hoạch đưa vào hoạt động “khách sạn cao cấp đầu tiên trong không gian” vào cuối năm 2022.

Tàu vũ trụ siêu nhỏ Aurora Station với diện tích bên trong khoảng 10,66 x 4,26 mét của hãng Orion Span cụ thể được cho là có thể đưa 4 hành khách vào không gian ở độ cao cách Trái đất 321 km kèm theo đó là 2 thành viên phi hành đoàn trong 12 ngày liên tục. Tổng chi phí chuyến đi lên tới 9,5 triệu USD cho mỗi thành viên, tương đương khoảng 791.666 USD mỗi đêm. Hiện tại, công ty này đã bắt đầu nhận khoảng đặt cọc (có thể hoàn lại) 80.000 USD thông qua website công ty.

Tổng chi phí chuyến đi Orion Span công bố lên tới 9,5 triệu USD một hành khách cùng khoản đặt cọc 80.000 USD.

“Chúng tôi muốn đưa con người vào không gian bởi đó là giới hạn cuối cùng cho nền văn minh của chúng ta,” người sáng lập Frank Bunger chia sẻ với Bloomberg. Trong thông cáo báo chí phát đi, Aurora Span cho biết khoảng thời gian luyện tập cho mỗi hành khách tham gia hành trình ban đầu được dự tính tới 24 tháng. Tuy nhiên, đến nay, nó được rút gọn xuống chỉ còn 3 tháng với chi phí cũng được giảm xuống đáng kể.

Sau khóa luyện tập, hành khách sẽ có những hiểu biết cơ bản về bay trong không gian, cơ học quỹ đạo và môi trường áp lực trong không gian, công ty này nói thêm.

Hành khách tham gia chuyến đi sau đó có thể “tận hưởng môi trường không trọng lực, ngắm nhìn cực quang qua rất nhiều cửa sổ, bay trên đất nước quê hương mình và tham gia vào các thí nghiệm nghiên cứu thú vị như trồng thức ăn trong không gian (và sau đó có thể mang về nhà như một vật lưu niệm)” và “kết nối với người thân trên trái đất thông qua kết nối Internet không dây tốc độ cao.” Aurora Span cũng nhấn mạnh “tất cả sẽ được chào đón như những người hùng khi quay về nhà.”

Ảnh dựng mô phỏng không gian bên trong tàu du lịch vũ trụ của Orion Span.

Bunger chia sẻ dự án của Aurora Span trở thành hiện thực một phần là nhờ “gần như mỗi tuần, lại có một công ty hoạt động trong lĩnh vực tên lửa thử nghiệm những cách thức mới khiến việc bay vào không gian nhanh, rẻ và tốt hơn.” Công ty này cũng đang thực hiện gọi vốn tuy nhiên không chia sẻ số tiền mà mình cần nhận được đầu tư.

Thực tế, Orion Span không phải cái tên đầu tiên hứa hẹn đưa con người vào không gian. Một số người có điều kiện cũng đã bay vào không gian cùng Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS. Một chương trình vũ trụ của Nga mới đây cũng chia sẻ kế hoạch mở một khách sạn trong không gian vào năm 2022. Trong trường hợp bạn chưa biết, Dennis Tito, một doanh nhân người Mỹ, là người đầu tiên thực hiện chuyến bay du lịch không gian vào năm 2001 với chi phí được cho là 20 triệu USD.

Orion Span cho biết họ không bán những chuyến du lịch như kiểu “hãy đến bãi biểu này đi”. Họ bán trải nghiệm trở thành một phi hành gia.

Năm ngoái, Elon Musk, người sáng lập SpaceX, chia sẻ công ty của ông cũng dự kiến sẽ tổ chức một chuyến bay vòng quanh mặt trăng cho hai người. Hai người này đều đã thực hiện đặt cọc một số tiền lớn, Elon Musk tiết lộ. Cùng lúc, Jeff Bezos của Amazon và Richard Branson của Virgon cũng lên mục tiêu mang đến cho con người trải nghiệm một chuyến bay ngắm vào không gian ở độ cao cách mặt đất trên dưới 100 km. Branson được cho là đã kêu gọi được sự tham gia của một số người nổi tiếng, trong đó có Tom Hanks, Leonardo DiCaprio và Katy Perry, cùng chi phí 250.000 USD.

Chia sẻ

Theo

Telegraph

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất