iPhone 7 Plus gửi qua Giao hàng nhanh “không cánh mà bay”

Anh Trần Dũng (Hoài Đức, Hà Nội) một khách hàng của Giao hàng nhanh bức xúc “tố” doanh nghiệp này chậm trễ trong cách xử lý đơn hàng. Phải mất đến một tuần lễ, đơn hàng “chuyển phát nhanh” bị mất của khách hàng này mới được đơn vị xác nhận “sẽ tìm hướng giải quyết”.

Theo phản ánh của khách hàng Trần Dũng, ngày 14/5, anh chọn dịch vụ gửi hàng trên ứng dụng của Giao hàng nhanh từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh. Mặt hàng gửi là chiếc iPhone 7 Plus màu đỏ (trị giá 14,5 triệu đồng).

Đơn hàng mã số DE3YYN43 của anh Trần Dũng có phí gửi hơn 80.000 đồng, bao gồm phí khai giá 11.000 đồng để được bảo hiểm khi mất mát.

“Mặc dù mức phí chuyển phát không hề rẻ như các đơn vị khách, nhưng vì tin tưởng Giao hàng nhanh nên tôi chọn dịch vụ này. Không ngờ, chất lượng nhận lại được thì vô cùng đáng thất vọng…”, anh Dũng nói.

Chiếc iPhone 7 Plus màu đỏ của khách hàng Trần Dũng trước khi được giao cho Giao hàng nhanh.

Chiếc iPhone 7 Plus màu đỏ của khách hàng Trần Dũng trước khi được giao cho Giao hàng nhanh.

Cũng theo chia sẻ của vị khách, sau khi có nhân viên của Giao hàng nhanh tới lấy hàng và ký các giấy tờ liên quan, anh nhận được thông báo trên ứng dụng, gói hàng dự kiến giao vào ngày 16/5.

Tuy nhiên, quá hạn giao hàng 2 ngày, ngày 17/5, chiếc iPhone 7 Plus của anh Trần Dũng vẫn được thông báo hiện chưa về đến kho tại Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh).

Sau khi liên tục gọi lên tổng đài Giao hàng nhanh , ngày 18/5, đơn hàng “chuyển phát nhanh” của anh Trần Dũng mới được thông báo sẽ giao gấp.

“Sự chậm trễ trong giao hàng của doanh nghiệp không phải là điều khiến tôi khó chịu nhất, mà chính là khi người nhà tôi ở TP Hồ Chí Minh nhận hàng, mở hộp ra thì thấy trống không, iPhone và phụ kiện không cánh mà bay”, anh Trần Dũng chia sẻ.

Ngay trong ngày 18/5, khi người nhà anh Dũng nhận được chiếc hộp trống không đã chụp ảnh, ghi hình tình trạng gói hàng. Nhiều chi tiết khiến anh Dũng bất ngờ đó là gói hàng có dấu hiệu bóc, rách mác bìa carton và dán lại băng dính.

Gói hàng không có chiếc iPhone 7 Plus.

Gói hàng không có chiếc iPhone 7 Plus.

Theo anh Dũng, nhân viên Giao hàng nhanh sau khi yêu cầu người nhận ký vào biên bản nhận hàng đã vội vàng bỏ đi, người nhà anh chưa kịp kiểm tra gói hàng cùng nhân viên.

“Không thấy chiếc điện thoại, ngay lập tức, chúng tôi gọi điện cho nhân viên giao hàng nhưng đều không được. Đến khi người này nhấc máy thì chỉ nói không biết, anh/chị gọi lại cho người gửi”, anh Dũng bức xúc.

Vô vọng trong việc liên lạc với nhân viên vừa giao hàng, anh Dũng đã gửi ảnh và thông báo cho bộ phận phụ trách Giao hàng nhanh về đơn hàng bị mất ngay trong ngày 18/5.

Tuy nhiên, phải đến 2 ngày sau (tức ngày 20/5), khiếu nại của khách hàng mới có phản hồi đã tiếp nhận sự việc và điều tra.

“Trong thời gian đó, tôi không hề nhận được cuộc điện thoại nào của Giao hàng nhanh để trao đổi về vụ việc, mà tôi luôn là người nhấc máy gọi trước để giục họ. Câu trả lời nhận được đều là “Vâng, vâng”, hoặc “Để bên em kiểm tra có thông tin gì sẽ báo lại cho anh ạ”, anh Dũng chán nản cho biết.

Khách hàng cho hay, gói hàng có dấu hiệu bị tác động trước khi giao cho người nhận.

Khách hàng cho hay, gói hàng có dấu hiệu bị tác động trước khi giao cho người nhận.

Năm ngày sau khi khiếu nại, anh Dũng cho biết, ngày 23/5, anh nhận được một cuộc gọi lạ lúc 5h45 trong khi đang di chuyển trên đường về nhà. Mặc dù đã nhấc máy nhưng không thấy đầu dây bên kia phản hồi gì nên anh đã tắt máy.

“Cho đến đêm cùng ngày, tôi bất ngờ nhận được thông báo của Giao hàng nhanh là liên lạc với tôi nhiều lần nhưng không thành công. Do không có biên bản đồng kiểm nên từ chối giải quyết”, anh Dũng nói.

Vị khách hàng khá bức xúc, phía Giao hàng nhanh không nói rõ quy trình xử lý vụ việc và thông báo cẩn thận lại cho khách hàng, thay vào đó tự ý thông báo không giải quyết sự việc.

“Một doanh nghiệp lớn và uy tín trong lĩnh vực chuyển phát nhanh nhưng cách xử lý thì lại vô cùng chậm chạp. Phải đến khi khách hàng bức xúc lên tiếng, đăng tải thông tin lên một diễn đàn lớn thì Giao hàng nhanh mới có động thái.

Tuy nhiên, đơn vị chỉ liên hệ trên Facebook, tiếp tục “xin thêm 1-3 ngày để xử lý vụ việc, chậm nhất là 1/6 sẽ bồi hoàn, chuyển tiền trả khách”. Cách làm việc như vậy liệu khách hàng có thể tin tưởng?”, anh Dũng đặt câu hỏi.

Tin nhắn phản hồi của Giao hàng nhanh về sự cố với khách hàng Trần Dũng.

Tin nhắn phản hồi của Giao hàng nhanh về sự cố với khách hàng Trần Dũng.

Giao hàng nhanh đang xác minh và nếu có lỗi sẽ bồi hoàn cho khách hàng

Liên quan đến thông tin phản ánh của khách hàng Trần Dũng (tại Hà Nội), trưa ngày 25/5, trao đổi với phóng viên, nhân viên tổng đài của Giao hàng nhanh xác nhận có sự việc nêu trên.

Theo đó, mã hàng DE3YYN43 của khách hàng đã được tiếp nhận xử lý.

Giao hàng nhanh cũng lý giải, thông thường các vụ việc thất lạc hoặc mất hàng tương tự như anh Dũng, đơn vị cần 3-5 ngày để tiếp nhận và điều tra. Do vậy, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, phải tới ngày 23/5, Giao hàng nhanh mới gọi điện cho khách hàng.

“Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, khách hàng dù bắt máy nhưng không nói gì, vì thế Giao hàng nhanh không thể trao đổi được về sự việc”, nhân viên Giao hàng nhanh nói.

Khi được hỏi về việc, Giao hàng nhanh chỉ gọi một cuộc điện thoại cho khách hàng mà không có thêm phương thức liên lạc nào khác, nhân viên của đơn vị này xác nhận đã trả lời khách hàng trên… Facebook.

Giao hàng nhanh cũng cho hay, do đơn hàng của anh Trần Dũng không chọn hình thức đồng kiểm (tức là người nhận hàng và nhân viên giao hàng cùng kiểm tra gói hàng lúc giao nhận), dẫn đến việc đơn vị gặp khó khăn trong việc rà soát lại đơn hàng, xem hàng hóa thất lạc ở khâu nào.

Tuy nhiên, đơn vị này cho hay, sau khi điều tra, nếu xác minh được lỗi thất lạc hàng do phía Giao hàng nhanh sẽ tiến hành bồi hoàn cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.