Công Nghệ

Khách hàng 7-Eleven tại Nhật mất nửa triệu USD vì sự cố bất ngờ

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Ứng dụng thanh toán 7pay của 7-Eleven được đưa vào hoạt động từ đầu tháng 7 dường như đã được thiết kế với bảo mật nghèo nàn.

Ngày ngày 01/07, 7-Eleven Nhật Bản đã ra mắt ứng dụng di động mới mang tên gọi 7pay cho phép khách hàng thực hiện thanh toán nhanh ở các chuỗi cửa hàng tiện lợi của mình. Dù vậy, chỉ hai ngày sau đó, 7pay đã bị đóng cửa sau khi công ty này thông báo cho khách hàng rằng có bên thứ ba đã truy cập một số tài khoản.

Trong một thông cáo báo chí, 7-Eleven Nhật Bản thừa nhận hơn 900 tài khoản khách hàng đã bị tác động với thiệt hại 55 triệu yen, tương đương khoảng 510.000 USD. 7-Eleven đồng thời cam kết sẽ đền bù cho tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng.

Được biết, 7-Eleven là một ứng dụng ví điện tử cho phép người dùng thực hiện thanh toán trong cửa hàng đơn giản bằng cách quét mã vạch ở quầy thu ngân. Ứng dụng này được liên kết với các thẻ tín dụng hoặc ghi nợ của người dùng, tương tự các hệ thống thanh toán như Walmart Pay.

ZDNet và Yahoo Japan cho biết 7pay chỉ yêu cầu đại chỉ email, số điện thoại và ngày sinh của người dùng để đặt lại mật khẩu. Một khi tất cả các thông tin đã được nhập, ứng dụng này sẽ chuyển đường dẫn đặt lại mật khẩu vào bất kì địa chỉ email nào mà người dùng muốn, ngay cả khi nó không thuộc về chủ nhân của tài khoản.

Bằng cách này, kẻ xấu đã có thể dễ dàng sử dụng được tài khoản 7pay của bất kì ai.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất