Công Nghệ

Kênh YouTube sở hữu các MV hàng khủng của BTS có thể kiếm được nhiều tiền đến mức nào?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Theo ước tính của SocialBlade, con số tối đa mà kênh ibighit có thể kiếm được lên tới 19 triệu USD mỗi năm.

Câu chuyện các nghệ sỹ có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ YouTube luôn là một chủ đề rất được quan tâm. Thực tế, YouTube giờ đây không chỉ còn là một nền tảng xuất bản các MV để chúng đến được gần hơn với người hôm mộ vì sự phổ biến, mà còn là một kênh nguồn doanh thu cho các nghệ sỹ nhờ cơ chế phân chia doanh thu từ các hoạt động như quảng cáo của Google. Để thấy được những lợi ích lớn YouTube có thể mang đến cho một nghệ sỹ, hãy cùng điểm qua số tiền một trong những kênh YouTube thu hút được chú ý nhất hiện nay ibighit - kênh YouTube của Big Hit Entertainment, công ty quản lý của BTS.

Kênh ibighit được tạo ra từ đầu tháng 6 năm 2008.

Với những thành công của BTS, kênh YouTube này hiện có tới xấp xỉ 17 triệu lười người nhấn theo dõi. Xét về số lượng người nhấn theo dõi, kênh YouTube ibighit hiện đang xếp hạng thứ 88 trên thế giới. Trong khi đó, xét về số lượng lượt xem video tổng cộng, kênh YouTube này hiện đang xếp thứ 305 với xấp xỉ 3,46 tỷ lượt xem. Cùng những thông số hoành tráng này, số tiền kênh YouTube ibighit thu về mỗi tháng là không nhỏ.

Theo thống kê của SocialBlade, kênh YouTube ibighit có thể kiếm được ít nhất 98,8 nghìn USD mỗi tháng trong khi đó con số tối đa kênh này có thể thu về từ YouTube mỗi tháng có thể lên tới 1,6 triệu USD. Điều này đồng nghĩa với việc nếu xét trong khoảng thời gian một năm, số tiền ibighit nhận được có thể dao động trong khoảng từ 1,2 triệu USD cho tới 19 triệu USD. Dĩ nhiên, những con số này cũng chỉ mang tính chất tham khảo đơn thuần.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất