Mới đây, kênh YouTube của Bộ Y tế Việt Nam đã chính thức nhận được nút Bạc của YouTube, đánh dấu cột mốc 100.000 lượt đăng ký.
Kênh YouTube Bộ Y tế được lập vào tháng 3/2020, với mục đích chia sẻ thông tin trong cộng đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, kênh đã thu về hơn 47 triệu lượt xem trên gần 400 video đăng tải.
Trong đó, video "5 điểm cần làm tốt để phòng chống Covid-19" đã lọt vào danh sách top 10 video nổi bật nhất trên YouTube Việt Nam năm 2020.
Chỉ tính riêng video này đến thời điểm hiện tại cũng đã thu về hơn 23,8 triệu lượt xem. Bên cạnh đó, ca khúc Ghen Côvy do Bộ Y tế phối hợp cùng các ca sĩ trẻ tại Việt Nam thực hiện cũng thu hút gần 100 triệu lượt xem.
Ca khúc Ghen Côvy không đơn thuần là một sản phẩm âm nhạc mà nó còn được lồng ghép các thông điệp tuyên truyền, giúp người dân bảo vệ sức khỏe và cổ vũ tinh thần, ý chí chống dịch của tất cả mọi người.
Thông qua nền tảng YouTube, ca khúc đã thành công và từng tạo nên cơn sốt khi vượt ra khỏi phạm vi lãnh thổ Việt Nam, được truyền thông quốc tế của Mỹ, Canada, Ấn Độ, Hàn Quốc... chia sẻ và khen ngợi.
Hiện kênh YouTube của Bộ Y tế Việt Nam đã và đang giữ vững vai trò là cầu nối, giúp tuyên truyền và lan tỏa những thông điệp ý nghĩa trong công cuộc chống dịch Covid-19 ở Việt Nam.