Công Nghệ

Jack Ma quyên góp 14,5 triệu USD chống lại virus corona

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Virus corona chủng mới đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng thế giới.

Người đồng sáng lập Alibaba Jack Ma trở thành nhân vật mới nhất trong làng công nghệ có những động thái nhằm hỗ trợ chống lại bệnh dịch virus corona, theo Bloomberg.

Jack Ma (Ảnh: Bloomberg)

Cụ thể, người giàu nhất Trung Quốc sẽ quyên góp 100 triệu nhân dân tệ, tương đương 14,5 triệu USD, thông qua quỹ từ thiện của mình để hỗ trợ. Trước đó, Alibaba cũng xác nhận sẽ mở quỹ 1 tỉ nhân dân tệ và chia sẻ kĩ thuật trí tuệ nhân tạo cho các nhà nghiên cứu để chống lại bệnh dịch đang hoành hành tại Trung Quốc và gây hoang mang trên toàn thế giới này.

“Chúng tôi biết cuộc chiến giữa con người và bệnh dịch là một hành trình dài,” quỹ của Jack Ma nói trên một bài đăng trên Weibo. “Quỹ sẽ được dùng để hỗ trợ các nỗ lực nghiên cứu y tế nhằm phòng chống bệnh dịch,” người này nói thêm.

Các ông lớn ông nghệ Trung Quốc đã có nhiều động thái tích cực kể từ thời điểm bệnh dịch liên quan đến chủng mới của virus corona bùng phát. Pony Ma của Tencent Holdings đã quyên góp 300 triệu nhân dân tệ giá trị hàng hoá và đồng thời hỗ trợ các dịch vụ liên quan đến bản đồ và dữ liệu. Cùng thời điểm, ông lớn gọi xe Didi Chuxing sẽ chuyên chở các nhân viên y tế trong những chiếc xe chuyên dụng giữa các thành phố. Baidu và TikTok thì có những đóng góp về mặt tài chính.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất