Công Nghệ

Jack Ma trần tình vì sao lễ hội mua sắm Ngày độc thân 2019 lẽ ra còn 'khủng' hơn nhiều

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Jack Ma lý giải nguyên nhân thành tích của lễ hội mua sắm Ngày độc thân không được được kì vọng

Người đồng sáng lập Alibaba Jack Ma mới đây cho biết thành tích đạt được trong sự kiện mua sắm Ngày độc thân (Singles’ Day hay 11/11) của hãng không đạt được như kì vọng do thời tiết nóng và rơi vào một ngày trong tuần. Như đã đưa tin trước đó, giá trị hàng hoá giao dịch trong sự kiện năm nay của Alibaba rơi vào mức 268,4 tỉ nhân dân tệ, tương đương 38,3 tỉ USD và ghi nhận một kỉ lục mới.

Singles’ Day 2019 là sự kiện lễ hội mua sắm đầu tiên của Alibaba không dưới sự lèo lái của Jack Ma khi ông đã rời ghế Chủ tịch trước đó. (Ảnh: Getty)

Trong trường hợp bạn chưa biết, Singles’ Day là sự kiện mua sắm rơi vào ngày 11/11 hàng năm và kéo dài 24 giờ. Trong sự kiện này, các nhãn hàng thường đưa ra chương trình giảm giá đậm. Singles’ Day năm nay đón nhận sức hút vượt qua sự mong đợi của thị trường song lại không đạt được kì vọng của Jack Ma.

“Điều tôi muốn nói với các bạn là doanh số bán hàng trong ngày Singles’ Day năm nay không như tôi kì vọng,” ông nói. Dù vậy, ông vẫn hạnh phúc với những gì đạt được.

“Các nhà đầu tư Phố Wall dự đoán doanh số vào ngày 11.11 sẽ tăng trưởng khoảng 20% so với năm ngoái, một dấu hiệu cho thấy tiêu dùng ở Trung Quốc đi xuống và nền kinh tế tăng trưởng chậm lại. Song con số mà chúng tôi làm được là 25,7%,” Jack Ma hào hứng. “Có nhiều lý do, một trong số đó là thời tiết quá nóng. Quần áo bán tốt hơn khi trời lạnh. Một lý do khác vì nó rơi vào thứ hai.”

Singles’ Day tiếp tục chứng tỏ là sự kiện mua sắm lớn nhất hành tinh với thành tích của năm 2019. (Ảnh: Tamebay)

Người đồng sáng lập Alibaba thậm chí bày tỏ kì vọng chính phủ sẽ cho người Trung Quốc nghỉ nửa ngày vào những lễ hội mua sắm năm sau. Bình luận của Jack Ma được đưa ra trong bối cảnh Alibaba mong muốn thực hiện màn niêm yết thứ cấp trên sàn chứng khoán Hong Long để kêu gọi 13 tỉ USD, một nguồn tin thân cận nói với CNBC.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất