Công Nghệ

iPhone Xs ế ấm tại Việt Nam, giá giảm kịch sàn nhưng vẫn kén khách

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

iPhone Xs không hút khách vì ngoại hình tương tự iPhone X nhưng lại không có những tính năng thực sự nổi bật đủ sức thuyết phục người dùng.

Phổ biến đang được chào giá ở mức 26 triệu đồng cho phiên bản 64 GB bộ nhớ trong, tức là thấp hơn giá chính hãng dự kiến tới trên dưới 3,5 triệu đồng, iPhone Xs xách tay vẫn rất kén khách tại Việt Nam. Ghi nhận tại một cửa hàng bán lẻ các thiết bị di động trên phố Thái Hà, Hà Nội, lượng iPhone Xs bán ra chỉ bằng khoảng 1/7 đến 1/8 doanh số của iPhone Xs Max. Thực tế, điều này đã được nhiều người dự đoán từ trước.

Đặt iPhone Xs bên cạnh iPhone X, khó có thể phân biệt được sự khác biệt của hai chiếc máy này.

iPhone Xs năm nay theo đó có thiết kế gần như giống hệt iPhone X Apple trình làng năm ngoái. Cùng lúc, iPhone Xs cũng không sở hữu một tính năng thực sự nổi bật nào để thuyết phục người dùng nâng cấp máy. Cộng hưởng cùng mức giá khá cao, nhiều người dè dặt khi chọn mua chiếc máy này. iPhone Xs Max cũng có ngôn ngữ thiết kế tương tự iPhone X, dù vậy, người dùng có một thiết bị với màn hình lớn nhất trong lịch sử iPhone (lên tới 6,5 inch) nhưng thân máy lại chỉ tương đương iPhone 8 Plus (màn hình 5,5 inch).

iPhone Xs Max được người dùng Việt ưa chuộng hơn.

“Giá iPhone Xs đã giảm kịch sàn,” ông Vũ, chủ một cửa hàng di động nhỏ tại phố Cầu Giấy, Hà Nội, chia sẻ. “Với mức giá như hiện tại, biên lợi nhuận mà các cửa hàng đạt được trên mỗi máy bán đi không quá lớn và giá máy cũng khó có thể giảm sâu hơn trong tương lai gần,” anh này nói thêm. Anh Vũ nhận định, cận kề thời điểm iPhone Xs và iPhone Xs Max chính hãng lên kệ, gía những chiếc iPhone xách tay tại Việt Nam có thể giảm tiếp, tuy nhiên mức giảm sẽ chỉ dừng lại ở mức vài trăm nghìn đồng.

iPhone Xr sẽ sớm về nước cuối tháng 10 này.

Cuối tháng này, những chiếc iPhone mới của Apple sẽ tiếp tục nóng lên tại Việt Nam khi iPhone Xs và Xs Max có thể lên kệ thị trường chính hãng. Cùng lúc, iPhone Xr cũng sẽ sớm được đưa về Việt Nam sau khi mở bán tại một số thị trường vào ngày 26 tháng 10 tới. Mặc dù là thiết bị có giá thấp nhất trong loạt iPhone 2018, iPhone Xr được không ít người chờ đón nhờ ngoại hình mới mẻ cùng nhiều màu máy mới.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất