Công Nghệ

iPhone X vừa 'được' nhận một danh hiệu khiến nhiều người chẳng còn dám mua nó

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đẹp bất cập hại, câu nói này liệu có đúng với trường hợp của chiếc iPhone X?

Kể từ sao thời điểm iPhone X chính thức lên kệ, đã có khá nhiều thử nghiệm “tra tấn” chiếc smartphone này được thực hiện. Không ít trong số đó cho thấy iPhone X có độ bền tốt và thậm chí còn bất ngờ vượt qua nhiều màn “tra tấn” dã man.

Thế nhưng mới đây chiếc điện thoại hot nhất của Apple lại được SquareTrade gán cho một danh hiệu chẳng ai muốn “chiếc iPhone dễ mở nhất, giá cao nhất và sửa tốt nhiều chi phí nhất” sau khi thực hiện một loạt thử nghiệm thả rơi.

Theo đó, ngay ở màn thả rơi úp mặt, SquareTrade đã nhận ngay “trái đắng” khi màn hình iPhone bị nứt nặng, không còn hoạt động được trong khi đó tính năng được nhiều người nói đến FaceID cũng mất tác dụng. SquareTrade sau đó cũng thực hiện thả rơi iPhone theo sườn máy, kết quả là màn hình iPhone X cũng không thể hoạt động được còn đối với thả rơi úp mặt lưng, có lẽ nhiều người cũng đã đoán được cái kết khi mặt lưng chiếc iPhone vỡ khá nặng.

Đây là những gì Apple nói…

Bên cạnh ý kiến cho rằng iPhone X là chiếc iPhone dễ vỡ, hỏng hóc nhất Apple từng ra mắt, SquareTrade cũng không đánh giá cao khả năng sửa chữa của chiếc điện thoại này bởi nó có quá nhiều cáp, khiến việc mở máy khó khăn hơn rất nhiều cùng với đó là viên pin được chia thành nhiều phần, khó tháo hơn. Đó là chưa kể đến bảng mạch nhỏ hơn gây khó khăn khi sửa chữa còn màn hình OLED thì có giá thành thay thế khá cao.

Còn đây là thực tế?

Có thể những chiếc iPhone tham gia thử nghiệm của SquareTrade “không may mắn”, thế nhưng bạn có dám mua iPhone X nữa không?

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất