Công Nghệ

iPhone X vẫn 'hot hòn họt' nhưng mới 2 tuần giá đã giảm tận 30 triệu đồng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước thời điểm máy chính hãng lên kệ, giá iPhone X xách tay tại Việt Nam bình ổn hơn nhưng vẫn ở mức cao so với mặt bằng chung smartphone.

Lên kệ chính thức vào 3/11 và được xách tay về Việt Nam cùng ngày, iPhone X ngay lập tức thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng người yêu công nghệ. Đến nay, sức nóng dành cho chiếc điện thoại này vẫn chưa có dấu hiệu giảm, trong khi đó giá máy thì lại hạ xuống khá nhiều.

Theo đó, nếu như những chiếc iPhone X đầu tiên về Việt Nam được chào bán với giá trên dưới 60 triệu đồng thì đến nay giảm xuống còn khoảng 31 triệu đồng cho bản 64 GB bộ nhớ trong và trên dưới 36 triệu đồng cho bản 256 GB.

Giá iPhone X giảm một nửa sau gần hai tuần xuất hiện tại Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, theo ghi nhận, lượng máy iPhone X có sẵn tại các cửa hàng cũng chưa thật sự quá dồi dào nhưng không còn khan hiếm như ở thời điểm những ngày đầu. Sự cạnh tranh giữa các cửa hàng và thậm chí là cả những dân buôn nhỏ lẻ khiến hiện tượng đội giá iPhone mới không duy trì được.

“Mức giá 68 triệu cho một chiếc iPhone X chỉ có tính thời điểm và là cơn sốt nhất thời,” đại diện một cửa hàng di động tại TP.HCM cho biết. Dù vậy, hầu hết các cửa hàng đều cho rằng giá iPhone X có thể sẽ biến động nhưng khó giảm sâu thêm.

So với iPhone 8/ 8 Plus, iPhone X thú vị và mới lạ hơn.

Một ghi nhận khá thú vị là người dùng Việt dường như yêu thích những chiếc iPhone X bản màu trắng hơn màu đen. Một số phỏng đoán cho rằng với mặt lưng tráng kính, bản màu đen dễ bị lộ những vết mồ hôi, dấu vân tay bám dính trong quá trình sử dụng hơn bản màu trắng.

Theo một số nguồn tin, iPhone X chính hãng sẽ lên kệ tại Việt Nam từ giữa tháng 12 với mức giá khởi điểm 29,99 triệu đồng, áp dụng cho phiên bản bộ nhớ trong 64 GB.

Người dùng Việt Nam chuộng những chiếc iPhone X bản màu trắng hơn khiến ở một số thời điểm phiên bản trắng có giá cao hơn phiên bản đen đến 1 triệu đồng.

Cách đây ít lâu, những chiếc iPhone 8 và iPhone 8 Plus mang mã máy VN/A dành riêng cho thị trường Việt Nam cũng chính thức tới tay người dùng Việt. Mặc dù không có nhiều điểm khác biệt về ngoại hình so với thiết bị tiền nhiệm và rõ ràng “lép vế” so với iPhone X, doanh số máy chính hãng bán ra trong những ngày đầu tiên vẫn vượt quá kì vọng của những nhà bán lẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất