Công Nghệ

iPhone X sẽ là chiếc iPhone dễ khoe nhất từ trước đến nay với 5 đặc trưng sau

Theo GenK
Chia sẻ

Muốn "khoe khéo" mình đang sở hữu chiếc iPhone đời mới nhất? Chuyện quá đơn giản với iPhone X!

Bạn vừa bỏ ra một số tiền không nhỏ cho một chiếc iPhone mới, và bạn muốn chứng tỏ với cả thế giới rằng mình là một “đại gia” luôn theo kịp thời đại? Nếu như với một số thế hệ iPhone gần đây như iPhone 6s hay iPhone 7, đây là một điều khá khó khăn do thiết kế tương đồng và những tính năng mới mà Apple trang bị chưa thật sự nổi trội; thì năm nay với iPhone X, chắc chắn bạn sẽ không gặp bất kỳ trở ngại nào nhờ những tính năng “độc quyền” dưới đây.

Thiết kế màn hình không viền

Mặt trước của iPhone X chiếm trọn bởi màn hình

Mặt trước của iPhone X chiếm trọn bởi màn hình.

Nếu như tất cả các thế hệ iPhone trước đây đều sở hữu thiết kế khá quen thuộc với viền màn hình dày và nút Home vật lý, thì iPhone X lại chứng kiến sự lột xác hoàn toàn với màn hình chiếm trọn mặt trước và phím Home đã được loại bỏ. Thao tác sử dụng trên iPhone X cũng khác biệt so với những chiếc máy trước đây, khi người dùng sẽ gạt từ cạnh dưới màn hình để về màn hình chính và kích hoạt trang đa nhiệm. Cộng thêm sự độc đáo đến từ cách bố trí dải loa, cảm biến và camera selfie ở cạnh trên màn hình, không khó để những người xung quanh dễ dàng nhận ra bạn đang dùng chiếc iPhone đắt tiền mới ra mắt.

Camera kép nằm dọc

Người ta không đứng cùng hướng với bạn để được chiêm ngưỡng thiết kế mặt trước mới của iPhone X ư? Cũng chẳng sao cả! Vì ngay cả khi họ ở đối diện và nhìn chiếc máy từ đằng sau, họ cũng có thể biết rằng bạn đang sở hữu chiếc iPhone thời thượng nhất nhờ vào cụm camera kép được đặt nằm dọc, thay vì nằm ngang như iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus.

Hệ thống camera kép của iPhone X được đặt dọc

Hệ thống camera kép của iPhone X được đặt dọc.

Mở khóa bằng khuôn mặt

Apple đã loại bỏ cảm biến vân tay Touch ID trên iPhone X để thay bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt mang tên Face ID. Thay vì phải nhấc máy lên và đặt tay vào cảm biến vân tay như những thế hệ iPhone trước đây, người dùng iPhone X chỉ cần đơn giản là nhấc máy lên và nhìn vào chiếc điện thoại của mình là nó sẽ lập tức mở khóa. Với cách mở khóa “chẳng giống ai” này, chắc chắn tất cả người dùng iPhone đời cũ sẽ cảm thấy hiếu kỳ với chiếc máy của bạn.

Người dùng có thể mở khóa iPhone X bằng khuôn mặt

Người dùng có thể mở khóa iPhone X bằng khuôn mặt.

Để có thể đạt được điều này, Apple đã trang bị cho máy hệ thống camera trước với khả năng nhận diện chiều sâu mang tên TrueDepth. Đây là tính năng độc quyền chỉ có trên iPhone X.

Selfie xóa phông

Hệ thống camera TrueDepth của iPhone X không chỉ có tác dụng phục vụ cho tính năng bảo mật sinh trắc học Face ID, mà ngoài ra còn cho phép người dùng tạo ra những bức ảnh selfie với hiệu ứng xóa phông. Chế độ Chân dung (Portrait Mode) được Apple đem đến cho camera sau của iPhone 7 Plus hồi năm ngoái nay cũng đã lần đầu tiên có mặt trên camera trước của iPhone X.

Chế độ Chân dung lần đầu tiên được Apple mang lên camera trước của iPhone X nhờ vào hệ thống camera TrueDepth của chiếc máy này

Chế độ Chân dung lần đầu tiên được Apple mang lên camera trước của iPhone X nhờ vào hệ thống camera TrueDepth của chiếc máy này.

Không chỉ có vậy, chế độ chân dung iPhone X cũng hỗ trợ tính năng Portrait Lighting, cho phép tạo ra những bức ảnh với hiệu ứng ánh sáng chuyên nghiệp tựa như studio. Nhờ vậy, ảnh selfie của iPhone X sẽ trở nên nổi bật trên mạng xã hội, ai nhìn vào cũng sẽ biết ngay đây là một fan Apple “cứng” với chiếc iPhone X mơ ước.

Animoji

Khả năng nhận dạng khuôn mặt vượt trội của iPhone X còn đem đến cho chiếc máy này một tính năng mới và độc quyền mang tên Animoji. Animoji là sự kết hợp của Animated (chuyển động) và Emoji, và Animoji là Emoji nhưng được Apple thổi hồn vào trong đó khi nó có thể chuyển động dựa trên những biểu cảm thật của khuôn mặt con người.

Animoji hoạt động dựa trên khả năng nhận diện khuôn mặt của iPhone X

Animoji hoạt động dựa trên khả năng nhận diện khuôn mặt của iPhone Xx

Ở thời điểm hiện tại, người dùng có thể gửi các Animoji này qua iMessage. Trong tương lai, Apple hoàn toàn có thể mở rộng tính năng này cho các ứng dụng tin nhắn khác.

Ảnh chụp màn hình khác biệt

Ảnh chụp màn hình của iPhone X với thanh trạng thái khác biệt

Ảnh chụp màn hình của iPhone X với thanh trạng thái khác biệt.

Một trong những loại hình ảnh được người dùng thường xuyên chia sẻ với nhau là ảnh chụp màn hình. Trên iPhone X, nhờ có thiết kế màn hình khác lạ, ảnh chụp màn hình của nó, mà cụ thể ở đây là cách bố trí thanh trạng thái cũng khác biệt so với tất cả các mẫu iPhone còn lại. Thời gian thay vì được đặt ở chính giữa nay đã được chuyển sang góc trái, kèm theo biểu tượng vị trí. Các biểu tượng trạng thái như cột sóng, Wi-Fi hay pin thì lại được chuyển sang bên góc phải.

Chia sẻ

Theo

GenK

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất