Công Nghệ

iPhone X rẻ bất ngờ giá 9 triệu đồng hút khách tại Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ở tầm gía này, người dùng sẽ phải đánh đổi một chiếc iPhone X với ngoại hình không còn mới và nhiều rủi ro về lỗi trong dài hạn.

Vài tuần trở lại đây, những chiếc iPhone X xách tay, đã qua sử dụng với giá chỉ khoảng từ 9 đến 10 triệu đồng bắt đầu thu hút được nhiều sự chú ý của người dùng trong nước. Nếu như những chiếc iPhone X 99% vẫn đang được nhiều cửa hàng chào bán với giá từ 12 triệu đồng đến 13 triệu đồng, những chiếc iPhone X ở tầm giá dưới 10 triệu đồng thường thuộc nhóm hàng với độ với chỉ khoảng 90% đến 95%.

Nếu như iPhone X 99% có ngoại hình khá mới, thậm chí chỉ có vài vết xước nhẹ thì iPhone X 90% - 95% không còn ngoại hình hấp dẫn, đổi lại là mức giá dễ tiếp cận. (Ảnh: CNET)

Mặc dù có giá bán hấp dẫn, người dùng mong muốn chọn mua những chiếc iPhone X ở tầm giá này cần hết sức thận trọng bởi rủi ro máy có thể gặp lỗi trong dài hạn sẽ là rất cao. Đối với iPhone X, một số lỗi thường gặp có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng là lỗi sọc “chết” trên màn hình hoặc lỗi FaceID. Đây là những lỗi kĩ thuật có chi phí sửa chữa khá lớn. Theo ghi nhận tại nhiều cửa hàng, iPhone X trong vài tháng trở lại đây vẫn được khá nhiều người quan tâm.

Với màn hình OLED chất lượng cùng thiết kế với viền màn hình siêu mỏng và “tai thỏ”, iPhone X là điện thoại mở màn cho kỉ nguyên thiết kế mới của Apple mà hiện vẫn được hãng này áp dụng trên những dòng điện thoại mới nhất của mình. Vì thế, iPhone X vẫn chưa lỗi mốt xét về mặt ngoại hình. Trong khi đó, nhờ tối ưu tốt về cả phần cứng cũng như phần mềm, chiếc điện thoại này cơ bản vẫn có thể đáp ứng được tốt nhu cầu của người dùng.

iPhone X là điện thoại mở màn cho kỉ nguyên thiết kế mới của Apple. (Ảnh: CNET)

Trên thị trường chính hãng, iPhone X với bộ nhớ trong 64 GB đang được bán với giá 19,99 triệu đồng, cao hơn so với chiếc iPhone Xr bản 128 GB bộ nhớ trong 1 triệu đồng và cũng chỉ rẻ hơn 2 triệu đồng so với chiếc iPhone 11. Do giao tầm giá với nhiều dòng máy mới hơn, iPhone X không còn thực sự là một lựa chọn hấp dẫn nếu người dùng thích mua máy chính hãng. Một số nguồn tin cho biết các hệ thống phân phối chính hãng của Apple tại Việt Nam đã bắt đầu “rục rịch” ngừng bán iPhone X.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất