Công Nghệ

iPhone X Plus sẽ là chiếc iPhone chất và đắt nhất năm nay, đây là những gì chúng ta đã biết về nó

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

iPhone X Plus dự kiến sẽ có màn hình kích thước 6,4 inch đồng thời có viền màn hình siêu mỏng.

Năm nay, Apple được cho là sẽ ra mắt một chiếc iPhone X Plus với màn hình OLED kích thước tới 6,4 inch. Điều đáng nói là mặc dù có kích thước lớn hơn nhưng kích thước thân máy của iPhone X Plus cũng sẽ chỉ tương đương iPhone 8 Plus nhờ thiết kế hoàn toàn mới.

Đây là tất cả những gì chũng ta đã biết về chiếc smartphone này.

Thiết kế và kích thước

iPhone X nhiều khả năng sẽ có thiết kế tương tự như ngoại hình của iPhone X ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên kích thân máy sẽ lớn hơn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ vẫn có thiết kế “tai thỏ” cùng các viền màn hình gần như được tối giản hoàn toàn.

Một số nguồn tin từ ngành công nghiệp cho biết, iPhone X Plus sẽ có kích thước 157,73 mm x 77,44 mm x 7,86 mm. Như vậy, chiếc máy này sẽ gần như có kích thước tương đương iPhone 8 Plus (158,4 mm x 78,1 mm x 7,5 mm).

iPhone X Plus khả năng cao vẫn sẽ có thiết kế hai mặt kính cùng khung viền cấu thành từ thép không gỉ. Một số báo cáo còn khẳng định iPhone X Plus sẽ có thêm một phiên bản màu vàng và thậm chí còn có phiên bản hỗ trợ 2 SIM.

Màn hình

Một trong những điểm nhấn trên iPhone X Plus chính là màn hình. Thiết bị này được kì vọng sẽ có màn hình OLED kích thước 6,4 inch cùng độ phân giải 1.242 x 2.688 pixe, cho mật độ điểm ảnh dao động trong khoảng từ 480 ppi đến 500 ppi. Con số này là khá ấn tượng bởi iPhone X và iPhone 8 Plus hiện tại chỉ có mật độ điểm ảnh lần lượt là 458ppi và 401 ppi.

iPhone X Plus sẽ tiếp tục có màn hình OLED, tương tự iPhone X (2017). Công nghệ màn hình này có khả năng hiển thị màu đen sâu hơn, chất lượng màu tốt hơn trong khi lại tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

iPhone X Plus cũng được dự đoán sẽ có tỷ lệ màn hình 19:5:9 để khít với một thân máy nhỏ về bề ngang nhưng dài hơn, trong khi lại trải ra gần như toàn bộ mặt trước. iPhone 8 Plus trong khi đó có tỷ lệ màn hình 16:9 quen thuộc.

Hiệu năng

TSMC được cho là đơn vị cung ứng chịu trách nhiệm sản xuất chip cấu trúc 7nm cho Apple. iPhone X Plus sẽ mang tên gọi Apple A12. Việc sở hữu chip cấu trúc 7nm sẽ khiến chip có kích thước nhỏ hơn nhưng tốc độ cao hơn và hiệu quả hơn chip 10nm. iPhone X Plus ngoài ra còn có Ram 4 GB.

Camera

iPhone X Plus sẽ vẫn có camera sau kép tương tự iPhone X, trong đó có một ống kính góc rộng và một ống kính telephoto cho khả năng xoá phông vượt trội. Một số báo cáo kì vọng iPhone X Plus sẽ có hệ thống ba ống kính ở mặt lưng, tuy nhiên nhiều khả năng điều này chưa thể trở thành hiện thực trong năm nay. Hiện chưa rõ Apple có nâng cấp thông số camera cho iPhone X Plus từ thông số 12 MP +. 2 MP của iPhone X hay không.

Mức giá

Với mức giá 999 USD của iPhone X, nhiều người cho rằng iPhone X Plus có thể có giá lên tới 1.500 USD. Tuy nhiên, nhiều khả năng điều này sẽ không xảy ra. Giới phân tích cho rằng, Apple có thể giảm giá thiết bị kế nhiệm iPhone X (kích thước màn hình 5,8 inch) xuống còn 899 USD trong khi đó iPhone X Plus sẽ có giá khởi điểm 99 USD.

Dù có giá cao, giới phân tích vẫn tin rằng iPhone X Plus là chiếc smartphone bán chạy nhất của Apple trong năm 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất