Công Nghệ

iPhone X 'mất' FaceID tràn về Việt Nam với giá 10 triệu đồng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những chiếc iPhone X bị lỗi này có gía rẻ hơn từ 4 đến 5 triệu đồng so với những chiếc máy đã qua sử dụng được xách tay về thị trường trong nước.

Cận kề thời điểm iPhone 11 chuẩn bị trình làng và thị trường iPhone dường như đã có phần lắng xuống để chờ đợi siêu phẩm mới hơn đến từ Apple, những chiếc iPhone X “mất” FaceID lại tràn về Việt Nam và được chào bán với giá rẻ bất ngờ khiến nhiều người chú ý. Theo đó, những chiếc điện thoại kiểu này chỉ có giá bán dao động trong khoảng tầm giá từ 10 triệu đồng cho bản có 64 GB bộ nhớ trong và 11 triệu đồng cho bản có 256 GB bộ nhớ trong.

iPhone X là dòng điện thoại đầu tiên của Apple có cảm biến quét khuôn mặt 3D FaceID.

Có giá thấp hơn so với những chiếc máy xách tay thông thường, đã qua sử dụng khoảng 5 triệu đồng, những chiếc iPhone này có chức năng FaceID không sử dụng được. Do trên iPhone X Apple cũng đã khai tử tính năng TouchID, điều này đồng nghĩa với việc người dùng chọn mua dòng máy này cũng sẽ chỉ có thể đảm bảo bảo mật bằng tính năng mật khẩu truyền thống.

“Ngoài hình máy còn khá mới, tương đương những chiếc điện thoại đã qua sử dụng mới 99%, trong khi đó các chức năng còn lại của máy đều sử dụng được như bình thường nên mình quyết định chọn mua chiếc máy này,” Tuấn Anh (22 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về quyết định mua chiếc iPhone X hỏng FaceID 64 GB bộ nhớ trong tại một cửa hàng trên phố Cầu Giấy.

Mặc dù có gía bán hấp dẫn, nhiều người am hiểu về iPhone lại khuyên người dùng rất thận trọng khi chọn mua dòng sản phẩm này.

“FaceID là một trong những lỗi khó sửa chữa nhất trên iPhone,” chủ một cửa hàng di động trên phố Thái Hà, Hà Nội, nói. “Với lỗi này, các cửa hàng không phải là đơn vụ cung ứng dịch vụ được uỷ quyền của Apple sẽ gần như “bó tay”, không giải quyết được,” anh nói thêm.

Bên cạnh đó, việc bị hỏng FaceID còn đồng nghĩa với việc máy đã bị va đập mạnh hoặc thậm chí ngâm nước trong thời gian dài. Vì thế, nó rất có thể sẽ ảnh hưởng đến cả các linh kiện khác có bên trong máy.

Một số nguồn tin tham khảo cho biết việc sửa chữa FaceID trên iPhone có thể có chi phí lên tới từ 3 triệu đồng đến 4 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất