Công Nghệ

iPhone X ế ẩm, Samsung cũng buồn chẳng kém gì Apple

Theo Mashable
Chia sẻ

Doanh số iPhone X không như kì vọng của Apple cũng đặt Samsung vào thế khó.

iPhone X không đạt doanh số như kì vọng thế nhưng trong chuyện này Apple cũng không phải người duy nhất cảm thấy buồn bã. Samsung cũng đang “khốn đốn” vì vấn đề Apple gặp phải bởi “táo khuyết” vốn là khách hàng lớn của Samsung cho những tấm hình màn hình OLED đắt đỏ trên iPhone X. Theo Nikkei, Samsung đang gấp rút tìm kiếm đầu ra mới.

iPhone X ế ấm, Apple có khi cũng chẳng phải người… buồn nhất.

Theo đó, Samsung được cho là đang đau đầu tìm kiếm đầu ra cho số lượng lớn tấm nền màn hình OLED đã sản xuất ban đầu vốn để phục vụ cho nhu cầu của Apple. Nikkei cho biết Samsung đang kì vọng những nhà sản xuất smartphone khác sẽ tiếp bước Apple và bắt đầu sử dụng màn hình OLED trên sản phẩm của mình.

Dù vậy, mọi thứ có vẻ đang không tuân theo chiều hướng suôn sẻ khi các hãng công nghệ khác vẫn ngần ngại chọn màn hình OLED vốn có chi phí cao hơn rất nhiều công nghệ màn hình LCD vẫn đang rất phổ biến trên smartphone. Đáng ngại hơn nữa, các công ty Trung Quốc đang sản xuất tấm nền màn hình OLED với giá thành thấp hơn rất nhiều và thậm chí đang đẩy mạnh sản xuất. Khi Apple gặp khó với iPhone X, rõ ràng cũng làm Samsung lao đao theo.

Trong năm 2018, Apple được cho là sẽ tìm đến các giải pháp khác để giảm chi phí phần màn hình trên những chiếc iPhone sử dụng màn hình OLED. Tìm đến các nhà cung cấp khác như LG được cho là một giải pháp.

Trước đó, vào cuối tháng 1, dẫn nguồn tờ báo tài chính Nhật Bản The Nikkei Asian Review, Apple ban đầu dự kiến sẽ cho xuất xưởng 40 triệu máy iPhone X trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2018. Tuy nhiên sau đó hãng này quyết định cắt giảm mục tiêu sản xuất xuống chỉ còn một nửa, ở mức 20 triệu máy. Giá thành cao của iPhone X và sự cạnh tranh sôi động trên thị trường smartphone được xem là hai trong số những lý do khiến iPhone X đạt doanh số không như kì vọng.

Chia sẻ

Theo

Mashable

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất