Công Nghệ

iPhone X có giá cả nghìn USD, nhưng bạn sẽ thấy bất ngờ với chi phí sản xuất của nó

Minh Hằng
Chia sẻ

iPhone X tuy có giá cao ngất ngưởng gần 1.000 USD nhưng chi phí sản xuất chỉ bằng 1/3 giá thành với con số 357,5 USD (khoảng 8 triệu đồng) mà thôi. Tất nhiên, con số này chưa kể chi phí đầu tư khổng lồ cho công sức nghiên cứu và phát minh ra các sáng chế mới cũng như làm quảng cáo.

Với giá thành 999 USD cho mỗi chiếc iPhone X thời thượng, bạn đã góp phần làm giàu cho Apple khi mức lợi nhuận cho mỗi sản phẩm lên tới 64% giá trị. Trong khi đó, mức lợi nhuận mà Apple thu được cho iPhone 8 và 8 Plus vào khoảng 59% giá thành. Mọi thông tin đã được xác thực bởi công ty chuyên về nghiên cứu IHS Markit.

Về phần cứng, iPhone X sở hữu màn hình OLED lớn, hệ thống sạc không dây và hệ thống camera TrueDepth mang đến cho điện thoại nhiều tính năng hấp dẫn, nhưng mức giá linh kiện của chiếc iPhone thế kỷ này cũng thuộc vào hàng “khủng” nhất từ trước tới giờ.

Theo báo cáo ước tính rằng để trang bị màn hình OLED 5,8-inch, Apple phải chi trả khoảng 65,50 USD cộng thêm cảm biến cường lực Force Touch đã ngốn không dưới 100 USD, gần gấp đôi so với màn hình LCD 36 USD của iPhone 8.

Còn một điều thú vị là giá thành dành cho phiên bản 256GB của iPhone 8 Plus có giá 367.50 USD. Điều này sẽ làm cho iPhone 8 Plus có phiên bản 256GB đắt hơn phiên bản 64GB của iPhone X, mặc dù thực tế là Apple phải đầu tư rất nhiều tiền cho iPhone X.

Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook trước đây đã nói rằng giá thành của iPhone X bán ra dựa trên những tính năng mà bạn trải nghiệm. Tất nhiên, với những gì iPhone X mang lại cho người dùng cùng những khoản đầu tư khổng lồ mà Apple đã chi trả cho các bằng sáng chế mới cũng như chiến dịch quảng cáo, iPhone X hoàn toàn xứng đáng với mức giá 999 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hằng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất