Công Nghệ

iPhone X chính hãng rục rịch lên kệ, giá khởi điểm 29,99 triệu đồng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sau một thời gian dài chờ đợi, người dùng Việt sắp sửa được trên tay những chiếc iPhone X chính hãng đầu tiên.

Thị trường di động đã bước sang những tháng cuối cùng của năm 2017 và không khó để nhận thấy iPhone X là một trong những điện thoại được quan tâm nhất trong mùa mua sắm cuối năm. Nếu như những chiếc iPhone X đầu tiên về nước hồi đầu tháng 11 được “hét giá” lên tới 60 triệu đồng thì đến nay iPhone X bản 64 GB bộ nhớ trong xách tay có giá chỉ dao động trong khoảng 28 triệu đồng. Cá biệt có một số cửa hàng thậm chí còn chào giá thấp hơn. Phiên bản iPhone X 256 GB bộ nhớ trong xách tay cũng chỉ có giá trên dưới 30 triệu đồng.

Giá iPhone X xách tay bắt đầu chững lại và chạm đáy, một phần do máy chính hãng sắp lên kệ, một phần do nguồn cung dồi dào hơn.

Thực tế, việc giá các dòng máy xách tay giảm “chạm sàn” ở thời điểm hiện tại cũng là hợp lý và đã được dự đoán từ trước bởi đây là lúc những chiếc iPhone X xách tay chuẩn bị lên kệ. Theo đó, hệ thống bán lẻ FPT Shop mới đây cho biết iPhone X chính hãng sẽ chính thức lên kệ từ ngày 8 tháng 12 tới đây. Hệ thống phân phối được ủy quyền này cũng sẽ khởi động chương trình đặt trước chiếc điện thoại của Apple cũng đã được chính thức khởi động ngay từ ngày mai, ngày 1 tháng 12, với mức giá lần lượt là 29,99 triệu đồng và 34,79 triệu đồng không phân biệt màu máy cho hai phiên bản bộ nhớ trong 64 GB và 256 GB.

Ở thời điểm hiện tại, giá iPhone X chính hãng cao hơn xách tay từ 2 triệu đồng cho tới 4 triệu đồng tùy phiên bản.

Sau khi iPhone X chính hãng lên kệ, giá bán “mềm” hơn gần như sẽ là lợi thế duy nhất của những chiếc máy xách tay bởi các chính sách về hậu mãi và bảo hành của iPhone X chính hãng tỏ ra vượt trội hơn rất nhiều. Theo chính sách của Apple áp dụng cho iPhone X chính hãng, máy gặp lỗi của nhà sản xuất sẽ được đổi ngay máy mới 100% trong vòng 30 ngày, trong khi đó chính sách bảo hành 1 đổi 1 của Apple cũng kéo dài tới 12 tháng. Những chiếc iPhone X chính hãng về Việt Nam lần lần sẽ mang mã máy VN/A.

iPhone X được người dùng Việt Nam quan tâm hơn iPhone 8 và 8 Plus.

Bên cạnh FPT Shop, các nhà mạng di động và một số hệ thống phân phối ủy quyền khác tại Việt Nam cũng được cho là sẽ sớm đưa iPhone X lên kệ. Tuy nhiên, đến lúc này các thông tin về giá vẫn chưa được tiết lộ. Dù vậy, nhiều khả năng mức giá máy cũng không chênh lệch lớn so với giá đã được FPT Shop công bố. Các hệ thống theo đó sẽ cạnh tranh nhau bằng cách gói khuyến mãi, hậu mãi và chăm sóc sau mua hàng.

Năm nay, iPhone X nhận được nhiều sự chú ý hơn so với iPhone 8 và 8 Plus bởi máy mang trên mình nhiều thay đổi về mặt thiết kế cũng như tính năng. Dù vậy, doanh số iPhone 8 và 8 Plus chính hãng bán ra cũng được cho là tốt và vượt quá kì vọng của nhà phân phối. Trước đó, khi iPhone 8 và 8 Plus về nước theo đường xách tay, giá bán của chúng khá bình ổn thay vì gây sốt như iPhone X.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất