Công Nghệ

iPhone X 'chất' đấy nhưng đây là thông tin bạn nhất định phải biết trước khi mua

Theo Phonearena
Chia sẻ

Nếu thời lượng pin là một vấn đề bạn quan tâm, iPhone X chưa chắc đã là lựa chọn xuất sắc nhất.

iPhone X được Apple trang bị một viên pin dung lượng 2.716 mAh với hình chữ L khá lạ mắt. Điều này chứng tỏ Apple đã nỗ lực để tận dụng tối đa không gian bên trong thân máy cho phần kích thước viên pin. Dù vậy, tóm lại chiếc iPhone X có thể mang lại cho người dùng thời lượng sử dụng bao lâu? Trang Phonearena mới đây đã công bố kết quả bài thử nghiệm thời lượng sử dụng của chiếc iPhone X và so sánh với iPhone 8, 8 Plus cùng một số dòng điện thoại cao cấp của Samsung. Tuy nhiên trước khi bắt đầu, hãy cùng điểm qua lại một số thông số của những chiếc điện thoại được đem ra so sánh.

Dung lượng pin của iPhone X so sánh với một số đối thủ (đơn vị: mAh).

Để thực hiện bài test của mình, Phonearena đã tạo ra một đoạn mã mô phỏng việc sử dụng smartphone theo mức của một người dùng trung bình và cho những chiếc smartphone chạy nó ở những điều kiện tương đương về kết nối, độ sáng màn hình… Kết quả là iPhone X đạt thành tích 8 giờ 41 phút, chỉ cao hơn một chút so với mức trung bình của điện thoại cao cấp năm 2017.

Kết quả bài thử nghiệm thời lượng sử dụng do Phonearena công bố (đơn vị: phút).

Một trong những vấn đề cũng được người dùng quan tâm khi chọn mua smartphone là thời gian sạc lại máy. Mặc dù iPhone X có hỗ trợ sạc nhanh thế nhưng đi kèm với máy vẫn là một cục sạc 5 watt. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn muốn tận hưởng tốc độ sạc nhanh, bạn cần bỏ tiền ra mua các phụ kiện như cục sạc Apple USB-C và một cáp kết nối đi kèm. Ở thử nghiệm này, Phonearena “chấm điểm” iPhone X dựa trên cục sạc đi kèm hộp máy. Kết quả là iPhone X cần tới 189 phút để sạc đầy.

Kết quả bài thử nghiệm thời gian sạc đầy pin do Phonearena công bố (đơn vị: phút).

iPhone X hiện chưa có giá bán chính hãng tại Việt Nam, tuy nhiên một số nguồn tin cho biết máy có thể sẽ lên kệ với giá trên dưới 30 triệu đồng khởi điểm. Người dùng muốn sử dụng iPhone X lúc này chỉ còn cách tìm đến thị trường xách tay.

Chia sẻ

Theo

Phonearena

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất