Công Nghệ

iPhone sẽ có công nghệ màn hình 'thần thánh' chưa từng có trên bất kì smartphone nào

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trong tương lai, iPhone có thể sẽ dùng một công nghệ màn hình tiên tiến mang tên gọi micro-LED.

Theo một báo cáo từ Economic Daily News, Foxconn đang đẩy mạnh đầu tư sản xuất màn hình micro-LED như một cách để thu hút những đơn hàng từ Apple trong tương lai cho iPhone.

micro-LED thường được xem là một công nghệ màn hình tiên tiến hơn so với màn hình OLED hiện đang được Apple sử dụng trên Apple Watch, iPhone X và iPhone XS. Màn hình micro-LED không cần đèn nền bởi các điểm ảnh trên nó có thể tự phát ra ánh sáng, tương tự màn hình OLED. Đồng nghĩa với việc màn hình micro-LED có thể cho chất lượng hình ảnh tương tự màn hình OLED.

Điểm đáng nói là màn hình micro-LED sẽ không hoạt động dựa trên bất kì chất hữu cơ nào, tức chất lượng hiển thị màn hình sẽ không giảm dần theo thời gian, vấn đề mà màn hình OLED đang gặp phải.

Đến đây, có lẽ bạn cũng đang đặt ra câu hỏi tại sao màn hình micro-LED lại chưa được dùng trong các sản phẩm đại trà. Câu trả lời nằm ở chi phí sản xuất và sản lượng sản xuất. Hầu hết các công ty theo đó đều chưa thể sản xuất màn hình micro-LED với số lượng lớn. Apple trong khi đó cũng được cho là đang có một cơ sở nghiên cứu và phát triển để có thể ra mắt màn hình micro-LED cho Apple Watch trong “một vài năm tới.”

Hiện chưa rõ khoảng thời gian Apple có thể thực tế áp dụng màn hình micro-LED trên iPhone.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất