iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max sẽ được Apple bán ra tại một số thị trường mở bán ngay vào thứ 6, ngày 20/9 tới. Dù vậy, tại Việt Nam, theo một nguồn tin mới rò rỉ, những chiếc iPhone mới nhiều khả năng phải tới đầu tháng 11 mới được đưa lên kệ thị trường chính hãng thông qua một số đơn vị phân phối được uỷ quyền. Song trước đó máy có thể về Việt Nam từ tháng 10 để phục vụ công tác dùng thử, demo và quảng bá.
Cũng theo nguồn tin rò rỉ này, những chiếc iPhone 11 sẽ có giá bán chính hãng dự kiến là 22,99 triệu đồng, 23,99 triệu đồng và 26,99 triệu đồng lần lượt cho ban phiên bản bộ nhớ trong 128 GB, 256 GB và 512 GB. Chiếc iPhone 11 Pro trong khi đó cũng có giá 29,99 triệu đồng, 34,99 triệu đồng và 41,99 triệu đồng cho các phiên bản tương tự. Trong khi đó, iPhone 11 Pro Max có giá khởi điểm 32,99 triệu đồng cho bản 128 GB. Con số này tăng lên 37,99 triệu đồng và 43,99 triệu đồng cho bản 256 GB bộ nhớ trong và 512 GB bộ nhớ trong.
Theo số liệu thống kê mới nhất đến từ GfK, trong tháng 7, thị phần của Apple tại Việt Nam rớt xuống vị trí số 4 với con số 6,3%, xếp sau Samsung (42,6%), OPPO (25,2%) và Realme (6,7%). 19,2% thị phần còn lại trong miếng bánh thuộc về các nhà sản xuất smartphone khác.
Thực tế, kể từ thời điểm đầu năm 2019 đến nay, vị trí của Apple tại Việt Nam cũng chỉ “loanh quanh” ở vị trí số ba hoặc số bốn, với khoảng cách cùng với nhóm dẫn đầu là khá xa. Thị phần của Apple từ thời điểm tháng 1 cho tới nay tại thị trường Việt Nam dao động trong khoảng từ 5,8% đến 6,6%. Dĩ nhiên, cũng cần nhấn mạnh rằng khảo sát và thống kê của GfK chỉ liên quan đến thị trường chính ngạch.
Với mức giá cao như nói trên, giới phân tích tỏ ra quan ngại bởi thực tế iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max không mang trên mình quá nhiều thay đổi lớn để thuyết phục người dùng nâng cấp chiếc máy mà mình đang sử dụng.