Công Nghệ

iPhone khoá mạng từ Nhật Bản sắp hết thời tại Việt Nam?

T. Sơn
Chia sẻ

Đang có những sự thay đổi trong việc các nhà mạng Nhật bán iPhone với mức chiết khấu cao tại đất nước mặt trời mọc.

Đối với người dùng Việt Nam, khái niệm những chiếc iPhone lock (khoá mạng) Nhật Bản trở nên khá quen thuộc trong vài năm trở lại đây bởi iPhone lock từ thị trường này có nguồn cung khá dồi dào trong khi mức giá lại tốt nhờ được nhà mạng trợ giá. Dù vậy, điều này có thể sẽ sớm thay đổi vì những biến động tại thị trường Nhật Bản.

iPhone khoá mạng từ Nhật được khá nhiều người dùng Việt yêu thích.

Theo Phonerena, giới chức Nhật Bản mới đây đã đưa ra quan điểm rằng Apple có thể đã vi phạm quy định về độc quyền tại đất nước mặt trời mọc. Theo đó, Hội đồng Thương mại Công bằng Nhật Bản (FTC) cho biết hợp đồng của Apple đã ép ba nhà mạng lớn nhất của nước này phải bán iPhone tới người dùng với mức chiết khấu rất cao theo hình thức trợ giá. FTC khẳng định động thái này khiến các nhà mạng Nhật Bản không thể đưa ra các gói cưới di động hàng tháng với mức phí thấp hơn tới người dùng.

Thực tế trong thời gian ngắn trở lại đây iPhone khoá mạng không còn được người dùng Việt quan tâm như trước trong bối cảnh SIM ghép “thần thánh” liên tục bị Apple khoá.

Đối với Apple, yêu cầu thay đội dung trong hợp đồng với các nhà mạng liên quan đến vấn đề nói trên không ảnh hưởng quá nhiều tới hãng này, theo Phonerena. Với việc ép nhà mạng bán iPhone có trợ giá, Apple giúp người dùng Nhật Bản tiếp cận dễ dàng hơn với thiết bị vốn vẫn được xem là đắt đỏ này trong khi hãng vẫn nhận được mức doanh thu như khi bán máy với mức giá thông thường. Nhà mạng sẽ phải bù cho các phần chênh lệch nếu có, tuy nhiên khi kí kết thoả thuận với Apple, chắc chắn nhà mạng cũng đã có những phương án để đảm bảo lợi nhuận.

Phonerena bình luận nếu Apple không còn được bán iPhone trợ giá cao tại Nhật, đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất chính là người dùng iPhone trực tiếp.

iPhone khoá mạng được bán với giá được chiết khấu cực kì cao, đổi lại người dùng phải mua kèm các gói cước của nhà mạng.

“Chúng tôi nỗ lực để đảm bảo mang đến cho khách hàng những lựa chọn tuyệt vời khi lựa chọn iPhone cùng các gói dữ liệu đi kèm. Ở Nhật Bản, chúng tôi vui mừng được hợp tác cùng các nhà mạng và FTC để đảm bảo cung cấp cho khách hàng những lựa chọn tốt nhất phù hợp với tất cả nhu cầu,” Apple chia sẻ.

Nếu những thoả thuận giữa Apple và các nhà mạng Nhật đã có sự thay đổi, nhiều khả năng các nhà mạng Nhật Bản sẽ không còn bị bắt buộc phải bán iPhone trợ giá nữa. Điều này không đồng nghĩa với việc iPhone khoá mạng tại Nhật Bản sẽ biến mất, người dùng nhờ thế lại có thêm nhiều lựa chọn hơn khi mua iPhone.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất