Công Nghệ

iPhone giật, “lag” khi lên iOS 11? Hãy áp dụng mẹo sau để tăng tốc smartphone

Theo BGR
Chia sẻ

Cách đây vài tiếng đồng hồ, vào lúc 0 giờ ngày 20/9, Apple đã phát hành bản iOS 11 chính thức cho người dùng Việt Nam sau hàng loạt các phiên bản thử nghiệm. Tuy nhiên, đối với chủ nhân của những thiết bị với nhiều năm tuổi đời và sở hữu cấu hình thấp thì iOS 11 quả thật là một cơn ác mộng.

Tương tự như những bản thử nghiệm phát hành trước đó, iOS 11 chính thức cũng sở hữu nhiều tính năng làm thỏa mãn trải nghiệm người dùng cho chủ nhân của những chiếc iPhone và iPad. Tất nhiên là vẫn có những tính năng mới làm người dùng không mấy thích thú và trải nghiệm trên những thiết bị với tuổi đời lâu năm sẽ không mấy trơn tru và mượt mà. Nhưng cũng đừng quá lo lắng vì sẽ có những mẹo giúp bạn tăng tốc các thiết bị chạy iOS đời cũ của mình.

Điều đầu tiên, đừng hoảng sợ khi thời lượng sử dụng pin và tốc độ thiết bị của bạn sẽ giảm xuống trong vài ngày sau khi cập nhật iOS 11. Sau vài ngày khó khăn ấy, điện thoại của bạn sẽ trở nên ổn định hơn.

Thứ hai, tốc độ và trải nghiệm người dùng trên các thiết bị cũ chạy iOS 11 chắc chắn sẽ không nhanh và mượt mà như lúc còn chạy trên phiên bản iOS 10. Tuy vậy, chúng ta có thể tinh chỉnh lại một số thứ để cải thiện tình hình hiện tại.

iPhone giật, lag khi lên iOS 11? Hãy áp dụng mẹo sau để tăng tốc smartphone

Cách tối ưu hóa bộ nhớ dành cho các thiết bị chạy iOS 11.

Hãy bắt đầu với việc giải phóng không gian bộ nhớ. Truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng iPhone. Trong 'Dung lượng iPhone', bạn sẽ được gợi ý một số cách để 'dọn dẹp' bố nhớ bao gồm 'Gỡ bỏ ứng dụng không dùng' hay 'Xóa các tệp đính kèm trong thư' hoặc xóa các ảnh trong thùng rác trong mục 'Ảnh'. Bạn cũng có thể biết được ứng dụng nào đang chiếm nhiều bộ nhớ của thiết bị, ứng dụng nào không được sử dụng đến và xem xét xóa chúng đi.

Dữ liệu của ứng dụng sẽ được giữ lại, vì vậy khi cài lại bạn sẽ vẫn có được hiện trạng của ứng dụng đó trước khi xóa. Giải phóng bộ nhớ có thể tác động lớn đến hiệu suất của điện thoại. Một khi bạn đã thực hiện việc giải phóng bộ nhớ rồi thì hãy cố gắng giữ càng nhiều bộ nhớ trống càng tốt.

Đối với những người dùng đam mê nhiếp ảnh, hãy tải ứng dụng Google Photos và đồng bộ ảnh cũng như video trên thiết bị của bạn lên ứng dụng Google Photos thường xuyên nhất có thể. Giữa các bản sao lưu, bạn có thể tiết kiệm dung lượng bằng cách bật mã hóa ảnh mới của Apple. Cách làm là truy cập vào Cài đặt > Máy ảnh > Định dạng sau đó chuyển sang 'Hiệu suất cao'.

iPhone giật, lag khi lên iOS 11? Hãy áp dụng mẹo sau để tăng tốc smartphone

Tắt làm mới ứng dụng chạy nền sẽ tăng tốc phần nào thiết bị của bạn.

Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể tăng tốc các thiết bị iOS của mình bằng cách giảm số lượng ứng dụng có thể làm mới trong nền (Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng nền) và tắt các dịch vụ truy cập vị trí của bạn (Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ Vị trí). Còn một điều nữa đó chính là giảm hiệu ứng chuyển tiếp trong iOS 11 (Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Giảm chuyển động > Tắt)

iPhone giật, lag khi lên iOS 11? Hãy áp dụng mẹo sau để tăng tốc smartphone

Tắt định vị vị trí có thể làm tăng thời lượng pin và giúp các thiết bị iOS mượt mà hơn.

Chia sẻ

Theo

BGR

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất