Công Nghệ

iPhone của Tổng thống Donald Trump chỉ được phép cài một ứng dụng duy nhất

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chiếc iPhone mà Tổng thống Donald Trump sử dụng có nhiều khác biệt so với một chiếc iPhone thông thường.

Từ khi tiếp nhận chiếc ghế Tổng thống Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã phải giao nộp lại chiếc điện thoại Android lỗi thời cho Nhà Trắng. Tuy nhiên, không lâu sau đó, ông đã được chấp nhận để sử dụng một chiếc iPhone của Apple.

Tổng thống Donald Trump gọi điện thoại khi đang trên đường đến Philadelphia, Pennsylvania. (Ảnh: The White House)

Do trước đây chưa từng có tiền lệ vị Tổng thống nào của Mỹ được sử dụng iPhone vì lý do bảo mật. Thế nên, chiếc điện thoại mà Tổng thống Donald Trump có nhiều khác biệt so với một chiếc iPhone thông thường.

Cụ thể, chiếc iPhone của Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ được phép cài đặt một ứng dụng duy nhất là Twitter. Lý do là mạng xã hội này được Tổng thống Mỹ rất yêu thích, đồng thời nó cũng có nhiệm vụ giúp ông chia sẻ nhiều điều với người dân, tiếp thu ý kiến và phản hồi họ.

Bên cạnh đó, chiếc iPhone đặc biệt này cũng phải được các chuyên gia kỹ thuật tinh chỉnh các chế độ bảo mật khác, để ngăn chặn bất cứ mối đe dọa tiềm ẩn nào có thể làm lộ dữ liệu của ông.

Sau khi tiếp nhận ghế Tổng thống Mỹ, ông Trump phải giao lại chiếc điện thoại Android đời cũ cho Nhà Trắng. (Ảnh: HuffingtonPost).

Trước đây, ông Trump đã từng sử dụng một chiếc điện thoại thông minh đời cũ của Samsung, sản phẩm bị cho là không đảm bảo an ninh sau khi trở thành tổng thống .

Việc sử dụng chiếc điện thoại Android cũ của Tổng thống Donald Trump nhận được hàng loạt những cảnh báo từ các chính trị gia cao cấp. Họ tuyên bố rằng điện thoại của ông có thể dễ dàng bị tấn công.

Một điều thú vị là Tổng thống Donald Trump đã từng kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Apple. Nguyên nhân là do Apple không chịu hợp tác trong việc mở khóa chiếc iPhone của kẻ sát nhân trong một vụ xả súng để phục vụ công việc điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất