Công Nghệ

iPhone của Apple sắp chụp được ảnh cực chất nhờ lí do này

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Động thái của Apple một lần nữa khẳng định sự nghiêm túc của các ông lớn smartphone trong cuộc đua chụp ảnh trên di động.

Apple mới đây đã thâu tóm một startup có trụ sở ở Anh với công nghệ có thể cải thiện chất lượng ảnh chụp trên điện thoại. Theo một hồ sơ được công bố hồi tuần này, một luật sư doanh nghiệp của Apple có tên Peter Denwood đã được chọn làm giám đốc của công ty Spectral Edge Ltd., trong khi đó hội đồng cố vấn và thành viên hội đồng cua startup này đều biến mất. Hồ sơ cũng cho thấy Apple ở thời điểm hiện tại có quyền kiểm soát công ty Spectral Edge Ltd.

iPhone 11 Pro (Ảnh: Bloomberg)

Số tiền Apple bỏ ra để thâu tóm startup đến nay không được công bố, song hồi năm ngoái Spectral Edge Ltd. cho biết mình đã kêu gọi được 5 triệu USD trong một vòng đầu tư. Về phần mình, Apple cũng từ chối đưa ra bình luận. Trong vài năm gần đây, Apple đã mở các văn phòng ở Cambridge, Anh để nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI) ứng dụng cho các sản phẩm như trợ lý ảo Siri.

Spectral Edge Ltd. sử dụng một ứng dụng của AI là máy học để giúp smartphone có thể chụp được những tấm hình sắc nét hơn cùng độ chính xác màu cao hơn. Công nghệ của nó cho phép chụp ảnh hồng ngoại và sau đó kết hợp nó với những tấm hình tiêu chuẩn để cải thiện chất lượng hình.

Khả năng chụp hình đang trở thành một cuộc cạnh tranh gay gắt của các ông lớn smartphone trên thị trường. Apple mới đây trang bị cụm ba camera cho những chiếc smartphone mới nhất của mình là iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Hãng này cũng dự kiến sẽ đưa cảm biến 3D lên iPhone trong năm sau. Bloomberg đánh giá công nghệ của Spectral Edge Ltd. có thể giúp smartphone Apple chụp hình thiếu sáng tốt hơn. Trước đó, Spectral Edge Ltd.cho biết công nghệ của hãng có thể áp dụng được thông qua cả phần mềm và những cải thiện về chip xử lý.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất