Công Nghệ

iPhone có hai kiểu nghe điện thoại, lý do cho điều này sẽ khiến bạn thêm thán phục Apple

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Chỉ một chi tiết nhỏ cũng đủ cho thấy sự tỉ mỉ của "táo khuyết" khi phát triển sản phẩm.

Nếu là một người dùng iPhone, hẳn là bạn cũng đã biết có hai cách để bạn có thể nhận cuộc gọi trên chiếc điện thoại này: hoặc là nhấn nút tương tác hoặc lướt tay để trả lời. Thực tế, hai kiểu nhận cuộc gọi này không phải ngẫu nhiên mà có. Lý do đằng sau chắc chắn sẽ làm bạn phải ngả mũ thán phục sự tỉ mỉ và tinh thế trong việc phát triển sản phẩm của Apple.

Không phải ngẫu nhiên mà iPhone có hai cách nghe điện thoại khác nhau cho người dùng.

Theo đó, khi điện thoại ở chế độ khóa màn hình, nếu có cuộc gọi đến, kiểu nhận cuộc gọi lướt tay để trả lời sẽ được áp dụng. Apple cho rằng khi màn hình ở chế độ khóa, máy có khả năng đang ở trong túi quần, túi xách hay nói chung là ở một vị trí khuất tầm mắt người dùng. Vì thế, nếu cho phép nhấn một nút để nhận hoặc từ chối điện thoại, khi lấy máy ra khỏi túi quần, túi xách, người dùng hoàn toàn có thể khả chạm vào các nút tương tác không mong muốn, dẫn đến gián đoạn cuộc gọi hoặc bốc máy ngoài ý muốn.

Trong khi đó, khi màn hình mở khóa, có thể người dùng đang sử dụng điện thoại. Việc cho phép người dùng nhấn nhấn nút để nghe hoặc từ chối cuộc gọi tiện dụng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Quả thực là đối với một nhà sản xuất nổi tiếng với sự trau chuốt về sản phẩm như Apple, từng chi tiết nhỏ nhất trên điện thoại của hãng đều được tạo ra với một lý do riêng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất