Công Nghệ

iPhone bất ngờ ế ẩm, giá máy lao dốc tại Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Không xét đến thị trường iPhone chính hãng vốn khá ổn định nhưng lại nằm ngoài "hầu bao" của nhiều nhiều, thị trường iPhone xách tay có những biến động lớn thời điểm cận Tết.

Dạo một vòng quanh website của các chuỗi cửa hàng bán lẻ các thiết bị di động bán lẻ, không khó để nhận thấy những chiếc iPhone 7 và 7 Plus đang có mức giá tốt đến bất ngờ. Theo đó, chiếc iPhone 7 phiên bản khóa mạng dung lượng bộ nhớ trong 32 GB đang được nhiều cửa hàng chào bán với giá chỉ từ 7 đến 8 triệu đồng, trong khi đó phiên bản quốc tế đã qua sử dụng cũng có giá chỉ từ 9 triệu.

Theo ghi nhận, giá những chiếc iPhone 7 và 7 Plus trên thị trường xách tay đã giảm mạnh trong khoảng thời gian trở lại đây. Trái với dự đoán của nhiều người khi cuối năm thường là thời điểm thị trường nóng sốt với nhu cầu mua sắm tăng cao. Nhích xuống một đời máy, người dùng hiện nay thậm chí có thể mua những chiếc iPhone 6s lock với giá chỉ khoảng 4 triệu đồng, tương đương một chiếc smartphone Android mới phân khúc giá thấp/ cận tầm trung.

Ở thị trường iPhone, iPhone đang giảm nhiệt.

Thực tế, những chiếc iPhone bản khóa mạng đang trở nên kém hấp dẫn hơn đôi chút trong mắt người dùng bởi những chiếc SIM ghép “thần thánh” có thể sửa được tất cả những lỗi mặt trên dòng máy này liên tục bị Apple khóa. Mới đây nhất SIM ghép thế hệ 4 đã bị Apple vô hiệu quá chỉ một thời gian ngắn sau khi được ra mắt. Trên nhiều diễn đàn, trang rao vặt, nhiều người dùng đang “bán tháo” những chiếc iPhone bản khóa mạng mà mình đang sử dụng.

Chủ một cửa hàng bán các thiết bị di động nhỏ tại Hà Nội cho biết năm nay sức mua iPhone của thị trường không tốt như mọi năm. “Sự cạnh tranh từ các hãng di động khác cùng mức giá điện thoại ngày càng đẩy xuống khiến iPhone bản khóa mạng hay hàng đã qua sử dụng không còn là lựa chọn ưu tiên của nhiều người,” anh nhận định.

Ngoại trừ các dòng máy mới là iPhone 8, 8 Plus và iPhone X vẫn còn duy trì được độ nóng, các đời máy cũ hơn có tốc độ giảm giá khá mạnh.

Trước đó, iPhone lock khá được yêu thích tại Việt Nam bởi đây là loại iPhone có giá bán thấp nhất. Cùng với những chiếc máy quốc tế đã qua sử dụng, iPhone lock chủ yếu được đưa về Việt Nam thông qua các đầu nậu tại Trung Quốc. Tại đây, những chiếc iPhone được gom với số lượng lớn sẽ được phân loại theo mức độ chất lượng.

Theo tìm hiểu, các thương gia Việt Nam khi tìm mua nguồn hàng cũng thực hiện kiểm tra chất lượng sản phẩm tương đối kĩ càng. Tuy nhiên, với một số lượng lớn máy nhập về, việc những chiếc máy kém chất lượng “lọt” qua cũng là điều khó tránh khỏi. Vì thế khi tìm đến những chiếc iPhone xách tay, điều quan trọng là bạn cần phải có những hiểu biết và kinh nghiệm nhất định khi chọn mua. Tìm đến các cửa hàng uy tín cũng là một điều cần làm để giảm thiểu rủi ro về nguồn gốc, chất lượng máy.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất