Công Nghệ

iPhone 8/8 Plus vừa ra mắt đã dính lỗi tạp âm khó hiểu trên diện rộng

NPQM
Chia sẻ

Hãy cảnh giác và cập nhật nhanh chóng những thông tin mới nhất để tìm ra hướng giải quyết cho vấn đề này nếu muốn sở hữu một chiếc iPhone 8/8 Plus.

Một vài người dùng tại Mỹ sau khi sở hữu iPhone 8 Plus trong đợt mở bán vừa qua đã thông báo về hiện tượng xuất hiện các âm thanh nhiễu khó hiểu khi đang gọi điện. Một số thành viên trên diễn đàn MacRumors đã đăng tải vấn đề mình gặp phải lên, và bất ngờ là một lượng lớn khách hàng từ cả Australia và châu Âu cũng đồng tình và cho biết họ cũng đang vướng vào sự cố tương tự.

Cụ thể, những tạp âm nhiễu nghe rất khó chịu trong lúc gọi điện có thể được nhận biết qua loa nghe thoại trực tiếp ở cạnh trên máy, nhưng khi kết nối với tai nghe hoặc bật loa ngoài thì không có gì xảy ra nữa. Không chỉ gặp phải khi thực hiện các cuộc gọi thông thường mà kể cả người dùng gọi dịch vụ Facetime cũng bị ảnh hưởng.

Hình ảnh có liên quan

Kết nối bằng tai nghe thì không có hiện tượng tương tự xảy ra.

Thành viên Jgpsolo trên diễn đàn đã phát biểu:

“Nó như thể những âm thanh lách tách ngẫu nhiên cứ xuất hiện ở phần loa nghe thoại của iPhone mỗi khi chúng tôi đang liên lạc với người khác. Có lúc nó không xuất hiện hoặc có thể chúng tôi không để ý kỹ. Nếu có thì chỉ xảy ra với loa nghe thoại mặc định, chứ không liên quan đến tai nghe hay chế độ loa ngoài. Hơn nữa, chỉ người dùng iPhone 8/8 Plus mới có, chứ người đầu dây bên kia thì không.

Tôi không biết đây là vấn đề đi liền với sự cố phần cứng hay phần mềm hệ thống, nhưng có một điều khá chắc chắn là nếu như gặp hiện tượng này, bạn chuyển sang chế độ loa ngoài trong vài giây rồi chuyển về loa nghe thoại bình thường, nó sẽ không xảy ra trong cuộc gọi đó nữa. Do đó đây có lẽ không phải là lỗi phần cứng vì nếu thật thì làm như vậy đã chẳng thể giải quyết được gì rồi.”

Được biết, theo ý kiến từ thành viên ManuCH ở Thụy Sĩ, sự cố này xảy ra không kể gọi mạng di động trực tiếp hay qua kết nối Wi-Fi, có hay không bật chế độ khử tạp âm của iPhone, và xuất hiện trên nhiều nhà mạng khác nhau.

Hình ảnh có liên quan

Phương án hard reset bằng phím cứng dành cho iPhone, nhưng kết quả cũng không chắc chắn lắm. Đội ngũ hỗ trợ tư vấn khách hàng thì khuyên người dùng khôi phục cài đặt gốc về trạng thái mặc định như xuất xưởng, cũng cho thấy sự mông lung sau khi hoàn thành, chưa có gì đảm bảo cả. Thậm chí kể cả khi chấp nhận phương án đổi bảo hành máy mới, họ cũng không thoát khỏi hiện tượng khó hiểu này.

Hiện Apple đã và đang thu thập, nghiên cứu thêm thông tin và gấp rút tìm ra hướng giải quyết. đừng bỏ lỡ mà hãy cùng chờ xem những thông tin cập nhật mới nhất về 1 trong 3 thiết bị thuộc thế hệ iPhone mới nhất này nhé.

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất